100% tài xế vào địa bàn huyện Tri Tôn phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

07/07/2021 - 09:47

 - Ngày 7-7, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Minh Giang đã ký Công văn số 721/UBND-VV về khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Kiểm tra thân nhiệt người dân huyện Tri Tôn

UBND huyện Tri Tôn yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, Đồn Biên phòng Lạc Quới; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các tổ chức, cá nhân tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền thực hiện tốt thông điệp “5K” để xây dựng ý thức và thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước đầy đủ, chính xác, kịp thời, để người dân không hoang mang, lo lắng.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động tôn giáo, các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo, các sự kiện văn hóa, thể dục- thể thao có tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (tụ điểm vui chơi, giải trí, phòng tập thể hình, Yoga, bi-da), các cơ sở kinh doanh dịch vụ (karaoke, massage, trò chơi điện tử); các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, chăm sóc da, gội đầu, xăm hình) cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống, quán giải khát, trà sữa, hàng quán ăn uống… khuyến khích áp dụng hình thức bán hàng mang đi, trong trường hợp phục vụ tại chỗ, hạn chế tập trung đông người (không quá 20 người tại một thời điểm phục vụ và áp dụng giãn cách). Tất cả những người trực tiếp thực hiện pha chế, chế biến, phục vụ và hộ mua bán đều phải mang khẩu trang khi làm việc.

Tiếp tục rà soát, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới 24/24 giờ, ngăn chặn triệt để các trường hợp qua lại biên giới trái phép. Tất cả các trường hợp qua lại biên giới phải được cách ly tập trung theo quy định. Đối với các lực lượng làm nhiệm vụ phải tuân thủ và trang bị, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các lực lượng huyện Tri Tôn phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm soát ở các chốt giao thông tại Quốc lộ N1 (tiếp giáp huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) và chốt tại Tỉnh lộ 958 (tiếp giáp huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), không để lọt các trường hợp nguy cơ đi về từ vùng dịch xâm nhập vào địa bàn huyện gây bùng phát dịch. Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND huyện sẽ chỉ đạo việc thành lập thêm một số chốt kiểm soát liên huyện.

100% tài xế xe tải đi qua các chốt kiểm soát vào địa bàn huyện Tri Tôn phải có kết quả test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 “âm tính” trong 24 giờ hoặc kết quả PCR “âm tính” trong 3 ngày. Trường hợp không có các kết quả này thì thực hiện test nhanh trực tiếp tại chốt (có thu phí).

Các khu cách ly tập trung (Trung tâm Học tập cộng đồng xã Vĩnh Gia, Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú An Giang) và Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về y tế, đảm bảo sự an toàn và không để xảy ra lây nhiễm chéo tại các khu vực này.

Trong thời gian này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hộ khẩu thường trú tại các vùng thực hiện giãn cách xã hội đang làm việc, lao động tại huyện Tri Tôn không di chuyển về nơi cư trú (trừ trường hợp đặc biệt, phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND huyện) và ngược lại, những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hộ khẩu thường trú tại huyện Tri Tôn đang làm việc tại các khu vực giãn cách khuyến khích không di chuyển về huyện Tri Tôn cho đến khi các địa phương có thông báo ngưng thực hiện giãn cách.

Quản lý chặt chẽ người từ nơi khác về, đảm bảo việc khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly tại gia đình và theo dõi sức khỏe. UBND huyện Tri Tôn yêu cầu thực hiện ngay việc treo biển báo tại các gia đình có người cách ly tại nhà (biển báo có nội dung “Địa điểm cách ly y tế tại nhà đến ngày …./ …/2021”).

Tri Tôn quản lý chặt các chủ phương tiện, tài xế xe vận tải hàng hóa, xe dịch vụ tại địa phương. Các phương tiện được khuyến khích không đi ngoài tỉnh, trường hợp đi về huyện phải thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định. Đặc biệt, quan tâm các tài xế, tài công và người lao động làm việc trên các xe tải, xà lan, tàu, ghe đến vận chuyển đá tại các công ty, xí nghiệp, các đại lý đá trên địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp đảm bảo y tế theo quy định.

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích