12 điều phải làm ngay khi bước vào phòng khách sạn

15/05/2020 - 14:21

Để có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái, bạn đừng quên làm ngay những điều này khi bước vào phòng khách sạn nhé!

1. Kiểm tra nệm hoặc giường

Bạn nghĩ rằng những loại côn trùng như rệp, dán... chỉ có ở các khách sạn rẻ tiền, nhưng thực tế các khách sạn xa xỉ không phải là tuyệt đối không có. Các loại côn trùng này có thể xuất hiện tại khách sạn thông qua các vật dụng cá nhân hoặc quần áo của khách du lịch.

Vì thế, khi nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra giường. Kiểm tra dưới nệm, dưới chăn gối xem có các dị vật, con vật bất thường không, nếu có gì đó khả nghi thì đừng quên báo ngay cho lễ tân.

2. Tháo chăn ra

Người phục vụ khách sạn có thể thay đổi và làm sạch khăn trải giường thường xuyên, nhưng đối với những chiếc chăn bông dày cộp thì không chắc. Những chiếc chăn bông không sạch như bạn tưởng tượng đâu. Vì vậy nếu đi du lịch thường xuyên, có thể mang theo chăn của mình. Nếu không thể, bạn nên sử dụng tấm lót bên dưới chăn khách sạn và cởi bỏ hoàn toàn chăn bông.

3. Khử trùng những vật dụng thiết yếu

Một bước quan trọng khác là nhanh chóng vệ sinh những đồ vật phổ biến nhất mà bạn có thể chạm vào trong phòng, như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển TV.

Một nghiên cứu cho thấy, điều khiển TV nằm trong danh sách các vật dụng bẩn nhất được tìm thấy trong phòng khách sạn. Cố gắng sử dụng khăn lau chống vi khuẩn để làm sạch các bề mặt đó hoặc sử dụng một ít cồn rồi lau bằng khăn giấy.

4. Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng

Khi nhận phòng, hãy nhớ kiểm tra xem thẻ phòng khách sạn của bạn có hoạt động không và quan trọng hơn là tìm ra cách thức hoạt động của chúng (thường có hướng dẫn đi kèm). Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách khóa cửa đúng, xem khóa có trục trặc hay không. Thử khóa cửa cả khi bạn ra ngoài và ở trong phòng là lựa chọn an toàn nhất.

5. Khóa cửa sổ và cửa ban công 

Nếu bạn có con nhỏ, hãy khóa cửa sổ và cửa ban công, đặc biệt nếu phòng của bạn nằm ở tầng cao. Bọn trẻ có thể rất tò mò, vì vậy đây là cách bảo vệ chúng khỏi yếu tố rủi ro. Đối với người lớn, đây cũng là cách để đảm bảo rằng không ai có thể xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

6. Kiểm tra nhiệt độ điều hòa

Nhiệt độ trong phòng cân bằng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và kỳ nghỉ thoải mái. Khi vào phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem điều khiển điều hòa có hoạt động không và thử nhiệt độ điều hòa không khí. Nếu có bất cứ điều gì không hợp lý, hãy liên hệ với nhân viên để sửa chữa hoặc chuyển đến phòng khác. 

7. Chắc chắn rằng điện thoại trong phòng hoạt động

Hãy chắc chắn rằng đường truyền kết nối và điện thoại của bạn hoạt động tốt. Mọi kết nối với lễ tân đều phải hoàn hảo, phòng những trường hợp khẩn cấp hoặc bạn có nhu cầu hỗ trợ dọn phòng, ăn đêm.

8. Đọc bản đồ thoát hiểm và xác định vị trí thoát hiểm

Bản đồ thoát hiểm có thể nằm ngay phía sau cánh cửa phòng khách sạn. Nhưng ít ai dành thời gian quan tâm và ghi nhớ những lối thoát khẩn cấp gần nhất. Một số khách sạn thậm chí còn đặt kế hoạch sơ tán ở sảnh. Rất nhiều tình huống có thể xảy ra như đám cháy hay thảm họa tự nhiên. Vì thế để đảm bảo an toàn, đừng quên đọc bản đồ thoát hiểm.

9. Kiểm tra xem phòng tắm có tất cả các nhu yếu phẩm không

Đây là một trong những việc đầu tiên mà mọi khách du lịch nên làm sau khi vào phòng khách sạn. Hãy xem phòng tắm của bạn có được trang bị đầy đủ có nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, khăn tắm... hay không.

10. Hãy chắc chắn rằng không có camera giấu kín

Mặc dù không phổ biến lắm trong các khách sạn, nhưng vẫn tồn tại nguy cơ có camera giấu kín. Hãy kiểm tra xung quanh phòng của bạn, tìm kiếm các vật dụng điện tử kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì khả nghi.

11. Rửa sạch tất cả các ly trong phòng

Không phải chiếc cốc hay chiếc ly nào trong phòng cũng sạch sẽ như bạn nghĩ. Hãy tự mình rửa bất kỳ ly thủy tinh nào bằng nước nóng và xà phòng, trước khi sử dụng nó. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi vi trùng và vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

12. Sử dụng bản kí hiệu trên cửa 

Mỗi phòng khách sạn đều có bản dấu hiệu riêng. Hãy treo nó trên cửa phòng nếu không muốn ai làm phiền không gian của bạn; hoặc để nhân viên phục vụ biết khi nào có thể dọn phòng.

Theo THIÊN AN (VTC)

 

Liên kết hữu ích