20 tỉnh, thành phố phía Nam tham gia Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 131/2021/NĐ-CP của Chính phủ

22/08/2024 - 13:49

 - Trong 2 ngày 22- 23/8, tại tỉnh An Giang, Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thi hành các văn bản hướng dẫn Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và xin ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 131/2021/NĐ-CP, ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi đánh giá kết quả 3 năm thi hành các văn bản hướng dẫn Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng

Các đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị

Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi, Văn phòng Quốc hội, Cục Chính sách, thuộc Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội 20 tỉnh, thành phố: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Yên Bái, Hải Phòng và Quảng Bình đã tham dự hội nghị.

Đại diện tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị

Đại biểu thảo luận các ý kiến đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 131/NĐ-CP của Chính phủ

Tại hội nghị, đại biểu được Cục Người có công báo cáo sơ kết và tham gia thảo luận tình hình thi hành các văn bản hướng dẫn Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng thời, các tỉnh, thành phố tham gia đóng góp ý kiến thảo luận nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 131/2021/NĐ-CP, ngày 30/12/2021 của Chính phủ. Qua đó, nhằm đánh giá toàn diện và khẳng định những ưu điểm, thuận lợi, đồng thời nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong việc xác nhận và thực hiện các chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đây là tiền đề để đề xuất các nội dung cần được sửa đổi bổ sung phù hợp với tình hình và yêu cầu mới.

MỸ HẠNH