4 điểm cắm trại dịp lễ 2/9 đẹp quên lối, khách đổ về ‘săn’ thu ở Tây Nguyên

28/08/2023 - 09:31

Mùa thu, vùng đất đỏ Tây Nguyên mang vẻ đẹp thơ mộng nhất với những cánh rừng thông bụi, thác nước đổ rì rầm trong rừng sâu. Thời điểm này, nhiều du khách đổ về đây nghỉ lễ 2/9, tận hưởng thiên nhiên, trải nghiệm cắm trại “đổi gió”,...

Tây Nguyên từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của những du khách đam mê khám phá. Tới đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn thác hùng vĩ, núi cao hay cánh rừng bạt ngàn sắc xanh. Nơi đây cũng được xem là địa điểm trải nghiệm lý tưởng đối với du khách yêu thích các hoạt động ngoài trời, gần gũi thiên nhiên như cắm trại, làm tiệc nướng BBQ, nghỉ qua đêm giữa rừng sâu,...

Dưới đây là một số địa điểm cắm trại mà du khách không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm Tây Nguyên vào mùa thu.

Hồ Tuyền Lâm, Lâm Đồng

Được mệnh danh là “nam thiên đệ nhất hồ”, hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) có diện tích hơn 320 ha, mang vẻ đẹp yên bình với mặt hồ êm ả, thơ mộng. Đây cũng là địa điểm cắm trại thu hút nhiều tín đồ ưa xê dịch tới khám phá.

Dừng chân tại hồ, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng thông ba lá phủ kín ngọn đồi hùng vĩ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây hòa quyện vào nhau, tạo nên một “kiệt tác nghệ thuật” đốn tim biết bao người nghệ sĩ, nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Hồ Tuyền Lâm là địa điểm cắm trại lý tưởng hút khách vào mùa thu (Ảnh: Khánh Thái)

Không chỉ gây ấn tượng với không gian rộng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, hồ Tuyền Lâm còn trở thành điểm cắm trại, dựng lều được nhiều gia đình, du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt mộng mơ. Nếu muốn một địa điểm xa hơn để cắm trại, du khách có thể thuê thuyền tại cảng để di chuyển ra xa.

Ngoài cắm trại, từ hồ Tuyền Lâm, du khách cũng có thể đi bộ hoặc xe máy đến Thiền viện Trúc Lâm, một trong những thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Sau khi tham quan tu viện, du khách có thể di chuyển thêm 5 phút đi bộ đến ga cáp treo để ghé thăm khu du lịch Datanla, trải nghiệm các hoạt động thể thao mạo hiểm tại đây.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Đắk Nông

Tà Đùng là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn là nơi đưa các con đi cắm trại để gia đình được hòa mình vào thiên nhiên, quên đi điện thoại, iPad và thư giãn cuối tuần.

Từ thị xã Gia Nghĩa, di chuyển theo quốc lộ 28 chừng 50 km, du khách đến địa phận xã Đắk Som (Đắk Glong) sẽ bắt gặp Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng ở đây.

Trải dài trên 20.000 ha, khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng được tạo thành từ khoảng 40 cồn đảo san sát nhau và được nhiều du khách ưu ái gọi là "Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên.

Khoảng thời gian được xem là lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hồ Tà Đùng là từ tháng 7 đến tháng 12. Đây là thời điểm nước trong hồ dâng lên và mang một màu xanh trong vắt (Ảnh: Tạ Thanh Sang, Nguyễn Khánh Hoàng Anh)

Trên các đảo chủ yếu là rừng le, lồ ô và rừng hỗn giao tre nứa - gỗ. Tại đây còn có nhiều loài động thực vật quý hiếm và có tên trong Sách đỏ như: vượn má hung, báo hoa mai, cu li nhỏ,…

Ngoài chiêm ngưỡng hệ động, thực vật phong phú, du khách tới Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng còn có thể cắm trại ở khu bãi đất đỏ ven hồ, hít thở không khí trong lành. Trời chiều chạng vạng, du khách có thể vừa ngồi nấu bữa tối, vừa ngắm cảnh hoàng hôn bên hồ.

Nhiệt độ vào ban đêm ở Tà Đùng có thể xuống thấp tới 16 độ C, nếu cắm trại qua đêm tại đây, du khách cần chuẩn bị quần áo ấm và các vật dụng cần thiết.

Biển Hồ Pleiku

Nằm ở phía Tây Bắc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai và cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13km, hồ T'Nưng (hay còn gọi là hồ Tơ Nưng, Biển Hồ hay hồ Ea Nueng) là địa điểm cắm trại lý tưởng được nhiều du khách ghé thăm, nhất là vào mùa thu.

Hồ T’Nưng là một hồ nước ngọt, được phát triển trở thành quần thể Khu Du lịch sinh thái lâm viên Biển Hồ - Chư Đăng Ya, hút khách tới tham quan, trải nghiệm khi có dịp du lịch phố núi.

Vì tọa lạc trên cao nguyên địa hình bằng phẳng, ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển nên ở hồ T’Nưng, không khí luôn trong lành, mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ tới trải nghiệm.

Hồ T'Nưng nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, mặt hồ trong xanh, được ví von như “đôi mắt biếc” của núi rừng đại ngàn. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những cánh rừng trải dài bạt ngàn cùng các dãy núi hùng vĩ, đẹp như chốn “tiên cảnh” làm mê hoặc bất cứ ai (Ảnh: Quoc Tuan Pham)

Tới đây, du khách có thể dựng lều cắm trại, hòa mình vào các hoạt động gần gũi thiên nhiên như đạp xe, ghé thăm buôn làng của người dân tộc J’Nai, Bana sống quanh hồ hay du ngoạn vãn cảnh bằng thuyền, câu cá, chèo SUP và chờ đón khoảnh khắc hoàng hôn,…

Núi Chư Hreng

Được ví như đến “sống lưng khủng long” của Tây Nguyên, núi Chư Hreng toạ lạc ở hướng Nam của TP. Kon Tum, cách trung tâm thành phố khoảng 10km là địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê cắm trại, trekking.

Từ đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn trọn vẹn cảnh thành phố Kon Tum tuyệt đẹp phía dưới. Tới đây, ngoài cắm trại, du khách còn có cơ hội trải nghiệm “săn mây” với khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ 4h đến 4h30p sáng.

Cắm trại trên đỉnh núi Chư Hreng là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Kon Tum (Ảnh: Phạm Thành Công)

Tuy đoạn đường di chuyển lên đỉnh núi khá dốc, nhiều đá sỏi dọc theo đường mòn song nhiều du khách vẫn thích tới đây để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Đồi Đa Phú, Lâm Đồng

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, đồi Đa Phú là điểm săn mây lý tưởng, được lòng nhiều du khách. Ngoài ra, với không gian rộng lớn, đồi Đa Phú cũng trở thành chốn cắm trại hoàn hảo để du khách hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt đẹp như tranh vẽ.

Đồi Đa Phú là địa điểm cắm trại được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích khi đến Đà Lạt (Ảnh: Le Hoang Son)

Để có một buổi cắm trại ý nghĩa, các du khách có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ, đốt lửa trại, ca hát, nhảy múa hay hàn huyên tâm sự cùng nhau,… Đồng thời, mọi người cũng có thể cảm nhận sự thay đổi của cảnh quan theo từng thời điểm trong ngày khi cắm trại ở đây.

Theo Vietnamnet