4 lý do bạn không nên quay lại với người yêu cũ

03/03/2023 - 14:06

Một trong những điều bạn cần nhớ sau khi chia tay là cố gắng tránh liên lạc với người yêu cũ. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên làm như vậy.

Nếu người yêu cũ làm tổn thương bạn một lần, điều đó sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần. Thực tế, nếu thực sự yêu bạn người ta sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn và dĩ nhiên sẽ không bao giờ rời xa bạn dù thế nào đi chăng nữa.

Quay lại với nhau là viễn cảnh có vẻ rất ngọt ngào hoặc thú vị nhưng con người rất khó thay đổi. Đừng cố gắng kéo dài sự ảo tưởng nào vì điều đó sẽ khiến bạn mất giá trị trong khi người yêu cũ có thể đang vui vẻ bên một người khác.

Dưới đây là 4 lý do vì sao bạn nên cắt đứt quan hệ với người yêu cũ:

1. Để loại bỏ các khuôn mẫu cũ và tiêu cực

Mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Ảnh: ITN

Các khuôn mẫu cũ và tiêu cực nếu không giải quyết sẽ khiến bạn bị mắc kẹt trong lối mòn. Chúng không dễ biến mất bởi đã được tích lũy trong suốt thời gian hai bạn ở bên nhau. Đừng để điều này làm cạn kiệt khả năng tận hưởng cuộc sống của bạn. Hãy tập trung vào những khía cạnh tích cực và thoát khỏi dư âm của quá khứ.

Mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa. Đó là sự thật. Thử tưởng tượng bạn và người yêu cũ đã quay lại với nhau sau một cuộc chia tay tồi tệ. Trái tim của bạn nói rằng “mọi thứ sẽ ổn thôi”, nhưng cuối cùng, niềm tin của bạn sẽ không bao giờ như cũ nữa.

Những chuyện đã xảy ra sẽ luôn ám ảnh bạn trong từng khoảnh khắc và nỗi đau không ngừng quay trở lại.

Thay vào đó, hãy nói với bản thân rằng bạn đã hết đau đớn khi phải khóc vì một người không bao giờ coi trọng giá trị của bạn, khóc thỏa thích như một người thất tình, tiếng khóc có thể làm bạn cảm thấy đau đớn. Nhưng ít nhất, bạn sẽ nhận ra mình đã hoàn thành một lựa chọn, trở thành người mạnh mẽ hơn.

2. Để tìm được người phù hợp với mình

Bạn không cần phải đợi 5 năm để nhận ra rằng mình xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn. Ảnh: ITN.

Cố gắng quan sát xung quanh. Bạn không cần phải đợi 5 năm để nhận ra rằng mình xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn – ai đó sẵn sàng vượt qua cả nửa vòng trái đất để ở bên bạn; ai đó vượt qua cơn bão hoặc lốc xoáy chỉ vì quan tâm đến bạn; ai đó khiến bạn cảm thấy được yêu thương,...

3. Để tạo ra những kỷ niệm mới

Yêu một người mới theo cách riêng biệt, một cách chỉ liên quan đến cả hai bạn và không bị ảnh hưởng bởi quá khứ. Nếu hai bạn có thể đi du lịch cùng nhau, hãy đến một nơi thật thoải mái, đi dạo trên đường phố trong cơn mưa xuân mỏng manh, hít thở mùi không khí trong lành và hương cà phê, khi đó bạn nhận ra mình không cần một người bạn đồng hành hoàn hảo để có một cuộc sống lãng mạn.

Vì bạn thấy đấy, có những người có mối quan hệ gắn kết nhưng không có chút lãng mạn nào. Và có những người có cuộc sống đầy lãng mạn ngay cả khi họ không thành đôi. Tự tạo ra một câu chuyện cổ tích lãng mạn cho chính mình mới là điều lãng mạn nhất.

4. Chữa lành những mảnh vỡ trong trái tim

Việc thường xuyên nhớ đến người yêu cũ chỉ làm bạn cảm thấy buồn chán. Điều bạn cần làm ngay lúc này là bước ra khỏi nỗi đau, theo Thoughtcatalog. Giống như ai đó đã nói: “Cảm xúc chỉ là những con sóng. Chúng ta không thể ngăn chúng đến nhưng chúng ta có thể chọn con sóng nào để lướt qua".

Theo Vietnamnet