5 nạn nhân vụ cháy chung cư ở Khương Hạ vẫn trong tình trạng nặng, nguy kịch

16/09/2023 - 14:55

Một nữ bệnh nhân ghép thận từ nhiều năm trước được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, trong khi Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận thêm nạn nhân từ các cơ sở y tế khác.

Nữ bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức là chị V.T.D, 37 tuổi. Chị D. từng ghép thận bên phải cách đây nhiều năm, hiện vẫn dùng thuốc chống thải ghép. Bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho hay cơ sở này quyết định chuyển tuyến để chị được điều trị liên tục, thường xuyên loại thuốc này. “Các vấn đề về tâm lý, sức khỏe do ảnh hưởng từ vụ cháy chung cư mini đã được kiểm soát”, bác sĩ Tiến nói. 

Trước đó, chị D. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cùng anh rể (39 tuổi). Họ cùng được đưa vào khoa Tim mạch do có khó thở do ngạt khói, loạn mạch. Sau 1 ngày điều trị, các vấn đề này được kiểm soát dần. Hiện anh rể của chị D. đã được ra viện. 

Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại bệnh viện này là bố con anh N.H (51 tuổi). Gia đình 4 người của anh H. hiện chỉ còn lại 2 người. Hôm nay, anh đã biết thông tin vợ và con gái tử vong trong vụ cháy. 

“Ngay hôm vào viện, tinh thần bệnh nhân bất ổn, ngại giao tiếp, thu mình, không chia sẻ nhiều, ánh mắt luôn thẫn thờ khiến thầy thuốc e ngại cho sức khỏe tâm thần của hai bố con. Khi biết tin vợ và con gái qua đời, bệnh nhân suy sụp. Nhân viên y tế liên tục động viên hai bố con cố gắng điều trị, những việc hậu sự của vợ và con gái có người thân lo toan. Hiện tinh thần của hai bệnh nhân này đã khá hơn, nói chuyện nhiều hơn”, bác sĩ Tiến chia sẻ với phóng viên VietNamNet.

Anh H. vào viện với chẩn đoán ngạt khói, còn con trai 10 tuổi đa vết thương cẳng bàn tay phải, bỏng độ I vùng mặt do nhiệt. Sau 2 ngày điều trị tại khoa Cấp cứu ngoại, ngày 15/9 họ được chuyển sang Đơn nguyên điều trị tự nguyện. Dự kiến, bố con anh H. có thể ra viện vào tuần sau.

Ngoài Bệnh viện Đa khoa Hà Đông hiện có 2 ca đang điều trị, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận 1 ca, 4 bệnh viện khác đang điều trị 35 bệnh nhân vụ cháy, tính đến cuối giờ chiều 15/9.

Trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, có 1 bệnh nhân sau phẫu thuật, hiện đang điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh. Nữ bệnh nhân 36 tuổi, bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang trong đêm xảy ra vụ cháy và được phẫu thuật ngay. 

Trong 3 ca còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO. 

Nữ bệnh nhân 41 tuổi ngã từ tầng 9 chung cư mini vẫn đang nằm điều trị ở khoa Thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với tiên lượng nặng. Chị quê Thường Tín, Hà Nội, bị đa chấn thương, tràn máu tràn khí màng phổi, được phẫu thuật 2 lần. 

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tại Hà Nội có 9 trường hợp là trẻ em. Ảnh: BVCC

3 nam bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 đều trong tình trạng ổn định, trong đó có 1 ca chấn thương đùi phải, điều trị tại khoa Chấn thương chung và Vi phẫu.

Nơi điều trị nhiều bệnh nhân nhất là Bệnh viện Bạch Mai với 8 bệnh nhi, còn lại là người lớn. Hiện ở đây có 3 bệnh nhân được đánh giá là mức độ nặng, nguy kịch, trong đó có nữ bác sĩ Vũ Thị Nhung (37 tuổi), công tác tại chính Bệnh viện Bạch Mai. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, chị N. đã trong tình trạng hôn mê, sốc, suy đa tạng, phải thở máy tại Trung tâm Hồi sức tích cực. Sáng 15/9, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt.

Một trường hợp nặng khác là chị H.T.H, 49 tuổi, được chuyển từ Bệnh viện Bưu điện sang, đang điều trị tại Trung tâm Chống độc.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9 xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương.

Theo VÕ THU(VietNamNet)