65 triệu đồng hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng giông, lốc xoáy ở Chợ Mới

29/06/2020 - 19:00

 - Chiều 29-6, UBMTTQVN tỉnh An Giang đến thăm các hộ dân xã Hội An (Chợ Mới) bị giông, lốc xoáy chiều ngày 24-6. Đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với người dân và trao tiền hỗ trợ cho 13 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn, mỗi hộ 5 triệu đồng. Tổng kinh phí 65 triệu đồng từ nguồn quỹ Ban Cứu trợ tỉnh.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Ứng phó biến đổi khí hậu-Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã đến khảo sát những hộ bị thiệt hại do giông lốc tại 2 xã Hội An và Bình Phước Xuân (Chợ Mới). 

Các ngành đã yêu cầu chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sớm hoàn thành tháo dỡ, sửa chữa, cất lại nhà cho người dân an tâm ổn định lao động sản xuất. Đồng thời đề nghị địa phương khẩn trương rà soát, phân loại các hộ bị thiệt hại để Ban Chỉ đạo tỉnh hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Được biết, trận mưa to kèm theo giông lốc chiều ngày 24-6 trên địa bàn huyện Chợ Mới đã gây thiệt hại 180 căn nhà ở các xã: Hội An, Bình Phước Xuân, Long Điền B, An Thạnh Trung và Mỹ An.

HẠNH CHÂU