7 bài tập đơn giản giúp bạn loại bỏ nọng cằm hiệu quả

14/11/2020 - 19:20

Khi tuổi càng già đi, chúng ta càng thấy rõ vùng da chảy xệ, nhăn nheo dưới vùng cằm. Sau đây là 7 bài tập mặt và cổ 30 phút mỗi ngày có thể loại bỏ nọng cằm hiệu quả và trẻ hóa khuôn mặt.

1. Đẩy trán: Bạn có thể thực hiện bài tập này trong tư thế ngồi hoặc đứng - hãy chọn cách thoải mái hơn cho bạn. Đặt tay lên trán và chống đầu vào hai tay. Đừng di chuyển đầu hoặc tay, chỉ nhấn tạo áp lực lên trán và giữ tư thế này trong 10 giây. Lặp lại động tác tương tự nhưng đặt tay lên cổ và ấn đầu ra sau, giữ trong 10 giây.

2. Chiếc cổ thiên nga: Giống một động tác yoga cổ điển, bài tập này đơn giản nhưng hiệu quả trong việc loại bỏ nọng cằm. Quay đầu sang bên trái, nghiêng ra sau nhẹ nhàng. Cảm nhận các cơ bên dưới tai của bạn. Giữ từ 6 đến 8 giây. Quay đầu trở lại chính giữa và lặp lại động tác tương tự với bên phải.

3. Nụ hôn: Đối với bài tập cổ này, hãy chọn một chiếc ghế thoải mái và ngồi thẳng lưng. Ngẩng đầu và nhìn lên trần nhà. Đôi môi bắt đầu thực hiện các chuyển động hôn. Gửi 20 nụ hôn đến trần nhà của bạn và nghỉ ngơi.

4. Cá nuốt nước bọt: Ngồi yên, nhìn lên trần nhà và đặt tay phải của bạn lên xương đòn, ấn nhẹ nhàng xuống. Quấn môi quanh răng rồi bắt đầu mở và đóng miệng. Lặp lại động tác này 5 lần. Đổi tay và lặp lại động tác 5 lần nữa.

5. Động tác nâng cổ: Hãy nằm trên một tấm thảm với tư thế ngửa bụng, đầu gối cong và hai tay duỗi thẳng dọc theo thân mình. Từ từ bắt đầu nâng đầu và cổ lên khỏi mặt đất. Giữ đầu ở trên không, quay đầu nhẹ nhàng sang phải và sau đó sang trái. Hướng đầu về phía trước trở về vị trí ban đầu và cúi đầu trở lại mặt đất. Lặp lại nhiều lần nhất có thể đến khi cảm thấy mệt mỏi.

6. Nằm úp mặt hướng lên trên: Nằm úp bụng xuống, duỗi thẳng chân. Đặt khuỷu tay ở vị trí ngay dưới vai, duỗi thẳng cả hai cánh tay của bạn. Nghiêng cằm ra ngoài và đẩy người lên sao cho cơ thể ở tư thế C ngược. Giữ trong vài giây và sau đó lặp lại.

7. Bài tập nuốt: Trở lại vị trí ngồi và nhìn lên trần nhà một lần nữa. Ngửa đầu về phía sau, ấn lưỡi lên vòm miệng và nuốt. Giữ đầu nghiêng về phía sau và lưỡi của bạn áp vào vòm miệng, quay đầu sang bên phải và nuốt. Trở lại vị trí ban đầu và nuốt. Quay đầu sang trái và nuốt. Đối với mỗi hướng, lặp lại 4 lần. Ảnh: BS.

Theo THẢO NGUYÊN (Kiến thức)

 

Liên kết hữu ích