7 thói quen cần thay đổi khi phải đeo khẩu trang liên tục mỗi ngày

22/11/2021 - 10:47

Hạn chế trang điểm, dưỡng ẩm cho môi và cấp đủ nước cho da sẽ giúp làn da không bị nổi mụn bởi đeo khẩu trang thường xuyên mỗi ngày.

Đeo khẩu trang thường xuyên giúp ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 nhưng lại có thể mang đến những tác động tiêu cực cho làn da. Việc lớp vật liệu của khẩu trang liên tục chà xát làn da có thể kích ứng da và sự tích tụ chất bụi bẩn cùng lớp trang điểm có thể làm da nổi mụn, phát ban và ngứa.

Dưới đây là 7 thói quen mới bạn cần áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để giúp làn da "dễ thở" hơn khi phải đeo khẩu trang.

1. Hạn chế trang điểm

Trang điểm khi đeo khẩu trang khá giống như bạn để nguyên lớp trang điểm mà đi ngủ. Những lớp phấn trang điểm dưới lớp khẩu trang có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra các khuyết điểm không mong muốn với làn da. Hãy hạn chế trang điểm hoặc chỉ trang điểm rất nhẹ. Thay vào đó, tập cho mình thói quen dưỡng ẩm cho da.

2. Sử dụng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ

Đeo khẩu trang thường xuyên dẫn đến tình trạng lỗ chân lông luôn bị bịt kín. Vì vậy, rửa mặt là quy trình làm sạch vô cùng quan trọng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da nhạy cảm, và rửa sạch da vào mỗi buổi sáng và tối.

3. Cấp đủ nước cho da

Một làn da đủ độ ẩm có thể giúp loại bỏ các vấn đề về da khi phải đeo khẩu trang thường xuyên. Uống đủ nước và sử dụng xịt khoáng để đảm bảo luôn cung cấp đủ nước cho da.

4. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tăng cường

Da khô là một vấn đề phổ biến khi thời tiết chuyển sang mùa đông. Điều này càng trở nên tệ hơn với một chiếc khẩu trang thường xuyên ở trên mặt. Nếu bạn thấy kem dưỡng ẩm quen thuộc không giúp giải quyết được vấn đề này hãy chuyển sang một loại có nhiều dưỡng chất hơn, hoặc có thể cho thêm một vài giọt dầu dưỡng ẩm vào kem dưỡng đang dùng.

5. Bảo vệ da môi

Cũng như da mặt, đôi môi có thể bị khô và nứt khi thường xuyên phải tiếp xúc với lớp vải khẩu trang. Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách thoa son dưỡng môi thường xuyên hơn.

6. Chọn chất liệu khẩu trang

Không nên sử dụng khẩu trang làm từ vải tổng hợp như nylon, polyester là những chất liệu có khả năng gây kích ứng da và gây mụn. Khẩu trang làm từ vải tự nhiên như cotton sẽ thoáng khí và không làm da bị dị ứng.

7. Giặt khẩu trang thường xuyên

Nếu bạn sử dụng khẩu trang vải thì nên giặt sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ vi khuẩn, dầu, và tế bào da chết. Sử dụng nước nóng để giặt và hạn chế dùng nước xả.

Theo Dân trí