8 điều cần nhớ để tình yêu bền chặt theo năm tháng

27/01/2018 - 16:20

Tìm được người yêu và hiểu mình không hề dễ chút nào, nhưng sau đó, để giữ được tình yêu ấy bền chặt còn khó hơn vạn lần.

Vì thế, muốn để cho tình yêu bền chặt theo năm tháng thì hãy ghi nhớ những điều sau:

1. Lắng nghe tâm sự của nhau

Nhu cầu lắng nghe của mỗi người luôn tồn tại, và chúng còn tăng lên đáng kể khi chúng ta có người yêu. Nghe và thấu hiểu sẽ giúp người đó biết rằng bạn đang tôn trọng suy nghĩ của họ.

Và tình yêu sẽ ngày càng khăng khít, gắn bó khi chúng ta có thể nói cho nhau nghe mọi điều trong cuộc sống của nhau.

2. Không quên những ngày kỷ niệm

Không cần phải nhớ quá chi tiết những ngày kỷ niệm, nhưng đừng quên lần đầu gặp nhau, ngày yêu nhau…Hãy coi đó như một mốc thời gian các bạn nhé.

 3. Bỏ qua điều nhỏ nhặt

Bỏ qua những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống có thể cải thiện và hoàn toàn có lợi cho mối quan hệ của cả hai. Nếu không bỏ qua được những điều nhỏ nhặt thì cuộc sống sau này của hai bạn sẽ vô cùng khó khăn.

8 điều cần nhớ để tình yêu bền chặt theo năm tháng

Tình yêu không có chỗ cho sự ích kỷ, hãy tạo những kỷ niệm ngọt ngào giữa hai người (Ảnh minh họa).

 4. Hứa là phải thực hiện

Hãy để lời hứa của bạn có giá trị bằng những hành động thiết thực. Bạn nghĩ xem, một mối quan hệ mà ai đó không còn trao cho bạn sự tin tưởng, thì có thể tồn tại và bền vững được không? Vì vậy, đừng hứa một cách tùy tiện. Còn đã hứa thì nhất định phải làm.

5. Thẳng thắn với nhau từ những việc nhỏ nhất

Tình yêu luôn cần sự thấu hiểu. Hãy nói ra suy nghĩ của mình khi không vừa lòng bất cứ điều gì để cả hai cùng tìm được tiếng nói chung. Còn việc cứ “im ỉm” một mình sẽ dễ khiến hai bạn ngày càng trở nên xa cách .

7. Học cách chia sẻ tài chính

Phái mạnh luôn là người trả tiền hoặc mời mỗi lần đi chơi. Tại sao con gái lại không làm được điều đó để cả hai cùng thấy thỏa mái nhất. Nếu bạn muốn đối phương san sẻ cùng mình thì hãy trao đổi với họ, chứ đừng tìm cách thể hiện ra bằng cách so đo tính toán từng chút một với đối phương.

8. Tôn trọng cuộc sống riêng của nhau

Chúng ta yêu nhau nhưng không có nghĩa là phải bám dính lấy nhau 24/24, mà ai cũng cần được phát triển cuộc sống riêng và các mối quan hệ riêng của mình.

Hãy nhớ kỹ những điều này, đó cũng là phương pháp để bạn nắm chắc tình yêu của mình.

Theo MAI THU (Người đưa tin)