8 mẹo tiết kiệm tiền giúp bạn sống tốt qua mùa dịch COVID-19

11/08/2020 - 19:13

Nếu áp dụng 8 bí quyết tiết kiệm tiền dưới đây, bạn chẳng những ung dung vượt qua mùa dịch COVID-19 mà tương lai còn dễ giàu có.

Bạn kiếm tiền để giàu lên, điều này không sai. Thế nhưng nếu chỉ dựa vào việc bán công bán sức kiếm tiền bạn sẽ rất khó giàu. Do đó, bạn còn phải học cách tiết kiệm, trân trọng từng đồng tiền mình làm ra.

Đừng “coi thường” tiền lẻ 

Phần lớn mọi người có xu hướng chỉ muốn cất giữ những đồng tiền có mệnh giá lớn, coi thường tiền lẻ, có thể vứt lung tung. Tuy nhiên, bạn hãy giữ lại những đồng tiền lẻ này trong vòng một tháng để xem kết quả nhé. Mặc dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều thì con số bạn có được sẽ không hề ít đâu.

Mặc dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều thì con số mà bạn có được sẽ không hề ít đâu nhé

Hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng

Hãy cất thẻ tín dụng ở nhà và đừng để chúng trong ví. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế bị cám dỗ khi có nhiều món đồ hấp dẫn được giảm giá nhưng tiền mặt trong ví của bạn không đủ để mua ngay lúc ấy.

Hạn chế ăn ở hàng quán

Trong mùa dịch như hiện tại, việc ăn uống tại nhà vừa đảm bảo an toàn vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản. Mỗi bữa cơm tự tay bạn nấu chỉ tốn hơn trăm nghìn đồng, nhưng nếu ăn ở nhà hàng thì có thể tốn tiền triệu. Giảm bớt các bữa ăn sáng và ăn tối tại quán sá, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền đấy. 

Tự nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản rủng rỉnh đó.

Huỷ các gói dịch vụ không cần thiết

Một cách dễ dàng để tiết kiệm tiền là huỷ các dịch vụ hàng tháng mà bạn đang sử dụng như dịch vụ video trực tuyến hay dung lượng iCloud. Ví dụ, nếu bạn đang trả phí cho 3 nền tảng phát video khác nhau, hãy chỉ giữ lại 1 dịch vụ mà bạn dùng nhiều nhất.

Cố gắng đừng  vay mượn

Bạn là khách hàng, là người được lợi nhất qua những chính sách vay trả lãi 0 đồng, vay thấu chi, vay tín chấp... Thế nhưng, khi tính kĩ ra, tiền lãi bạn phải trả cho một khoản tiền bất kì đều là con số khá lớn.

Có thể không tiêu thì đừng tiêu

Trước khi quyết định tiêu tiền, dù là khoản nhỏ, bạn hãy thử nhân nó với 365 ngày, từ món chi tiêu nhỏ cũng sẽ thành khoản cực lớn. Như việc uống cafe, một năm nếu tính tổng cộng, bạn có thể tiêu phí cả chục triệu đồng. Nếu như vậy, thà rằng bạn mua cái máy pha cafe, vừa rẻ lại vừa tiện lợi.

Làm quen với việc thắt chặt chi tiêu là điều cần thiết với những người có công việc bị ảnh hưởng mùa dịch.

Tiết kiệm càng sớm càng tốt

Lúc bạn kiếm được 1 triệu đồng, nếu không đủ dùng thì kiếm thêm 2 triệu vẫn sẽ không đủ dùng. Vậy nên thay vì đợi đến lúc kiếm được nhiều tiền mới tiết kiệm, chi bằng tiết kiệm ngay từ bây giờ. Chỉ cần trích một phần nhỏ trong thu nhập của bạn để tiết kiệm, sau đó tăng dần mục tiêu.

Mỗi tháng bạn có thể bỏ ra ít nhất 10% thu nhập để làm quỹ tiết kiệm dùng khi cần thiết và coi như bạn chưa hề sở hữu phần tiền này. Thời gian trôi qua, bạn sẽ nhận ra mình đã có một số tiền lớn, khi ấy bạn có thể dùng cho nhiều việc lớn khác.

Tuyệt đối không tiêu quá dự toán

Dù quảng cáo hay ho tới cỡ nào, dù khuyến mãi nghe hấp dẫn đến ra sao, chỉ cần giá cả mua sắm cao hơn dự toán của bạn, hãy kiên quyết nói 2 chữ: Không mua.

Nên nhớ rằng nếu bạn tiêu quá dự toán, hệ lụy sẽ kéo sang tất cả các khoản còn lại. Món đồ bạn mua vẫn chỉ là một gạch đầu dòng trong khi bạn còn vô số gạch đầu dòng khác cần chi trả.

Theo THIÊN AN (VTC NEWS)