Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ

29/09/2020 - 08:51

Ngoài giảm cân, tăng tuổi thọ, thói quen ăn cay cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm giác thèm đường và tăng cường khả năng chịu đau cho cơ thể.

Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ - 1

Giảm cân: Ăn đồ cay giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy chất béo. Theo các chuyên gia, capsinoids trong ớt có tác dụng làm tăng tiêu hao năng lượng và giảm mỡ trong cơ thể.

Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ - 2

Chịu đau tốt hơn: Nghe có vẻ rất khó tin vì ăn đồ cay có thể gây đau đớn cho một số người. Tuy nhiên, các nghiên cứu chứng minh rằng, capsaicin có trong ớt sẽ giúp “đánh lừa” bộ não bỏ qua những cơn đau.

Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ - 3

Cải thiện hệ thống miễn dịch: Khi tiêu thụ đồ ăn cay, nóng, cơ thể sẽ được bổ sung chất chống oxy hóa. Việc này rất hữu ích trong mùa cúm vì các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của vi trùng. Ngoài ra, nếu thời tiết lạnh, bạn có thể ăn món gì đó có ớt để tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ - 4

Sống lâu hơn: Một nghiên cứu chứng minh rằng, những người ăn đồ cay từ 6-7 ngày mỗi tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn 14% so với những người không ăn cay.

Ăn cay giúp giảm cân và tăng tuổi thọ - 5

Giảm mức tiêu thụ đường: Ăn nhiều đường sẽ gây hại cho cơ thể. Nhưng để cắt giảm lượng đường thì lại không hề dễ dàng. Theo các chuyên gia, để giảm mức tiêu thụ đường, bạn nên thêm vào thực đơn của mình những món cay. Thói quen này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn đường.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)