An Giang còn 466 người cách ly tập trung

28/08/2020 - 19:58

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, đến chiều 28-8, An Giang chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh cách ly tập trung 466 người và cách ly tại nhà/nơi cư trú 142 người. Có 10 người về từ vùng dịch, không có cas F0, F1, F2; tất cả được kiểm soát, sức khỏe ổn định.

Thông tin về 2 trường hợp tiếp nhận cách ly ở huyện Tịnh Biên (ngày 27-8) có triệu chứng sốt trước khi về Việt Nam 3 ngày,  các ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả  đều âm tính  với SARS-CoV-2.  Hiện, đã hết sốt, sức khỏe bình thường.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 xã Đa Phước (An Phú) cho biết  lúc 15 giờ 30 phút, ngày 27-8, đã phát hiện Đỗ Văn Sử (sinh năm 1964, hộ khẩu thường trú tại ấp Phú Hữu 2, xã Lê Chánh, TX.Tân Châu) từ Campuchia về Việt Nam không qua kiểm dịch y tế, tránh lực lượng tuần tra biên giới, đã được đưa đi cách ly tập trung  tại Khu cách ly tập trung xã Khánh An (An Phú).

Trong quá trình di chuyển tại Việt Nam, ông Sử đi trên chuyến xe buýt từ xã Khánh An về xã Đa Phước và đã tiếp xúc với một số người. Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo huyện An Phú đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo xã Đa Phước cách ly những người tiếp xúc gần với ông Sử và theo dõi sức khỏe những người có liên quan theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thông báo Ban Chỉ đạo xã Lê Chánh  (TX. Tân Châu) xác minh, điều tra thông tin và tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đối với chuyến xe buýt có mặt ông Sử, Ban Chỉ đạo huyện đang phối hợp lực lượng công an điều tra, truy tìm thông tin chuyến xe để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch lây nhiễm COVID-19 theo Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG, ngày 27-7-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Tiếp tục rà soát, quản lý, thưc hiện cách ly các trường hợp đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn TP. Đà Nẵng và phân loại các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động khai báo y tế tự nguyện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các ngành chức năng và thực hiện việc tải, cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Tiếp tục duy trì nghiêm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống dịch. Các Đồn Biên phòng phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ tại khu vực cửa khẩu và trên tuyến biên giới.

HỮU HUYNH