An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã lừa đảo chiếm đoạt tài sản

07/09/2024 - 09:22

 - Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Tân (sinh năm 1986, cư trú khóm Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Quốc Tân tại cơ quan điều tra

Kết quả điều tra xác định, trong khoảng thời gian làm công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng - Môi trường tại UBND xã Bình Thành (huyện Thoại Sơn), Nguyễn Quốc Tân đã tiếp nhận 5 hồ sơ của người dân, nhưng không làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất đúng theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Tân làm thủ tục sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên lại cho người quen, đồng thời đem thế chấp các quyền sử dụng đất này tại các ngân hàng để chiếm đoạt tiền vay và tiêu xài cá nhân. Hành vi của Tân  bị các bị hại phát hiện và làm đơn tố giác công an. Với hành vi trên, Tân đã gây thiệt hại cho các bị hại trên 2,2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang còn xác định, ngoài những vụ việc trên, Nguyễn Quốc Tân còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tổ chức, cá nhân khác, với tổng số tiền 2 tỷ 330 triệu đồng.

NGHIÊM TÚC