An Giang hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều, cận nghèo

09/12/2020 - 04:43

 - HĐND tỉnh An Giang khóa IX, kỳ họp thứ 18 vừa biểu quyết thống nhất thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có nghị quyết quy định mức hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều và người thuộc hộ gia đình cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng hỗ trợ là người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác (không thiếu hụt BHYT) theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo tiêu chí chuẩn cận nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngân sách trung ương hỗ trợ 70%; ngân sách địa phương hỗ trợ 30% (từ 20% số kinh phí quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 35 của Luật BHYT và ngân sách tỉnh).

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-1-2021 và thay thế Nghị quyết số 15/2015/NQHĐND ngày 10-12-2015 của HĐND tỉnh về việc thông qua mức hỗ trợ 30% mệnh giá thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo. Qua đó, tạo điều kiện cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo tiếp cận được đầy đủ các chính sách và dịch vụ y tế, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ rơi xuống nghèo và tái nghèo do bệnh tật gây ra.

GIA MINH

 

Liên kết hữu ích