An Giang: Hơn 500 đoàn viên, người lao động hiến máu tình nguyện

19/03/2021 - 13:49

 - Sáng 19-3, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tổ chức hiến máu tình nguyện đợt đầu tiên trong năm 2021 với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Đoàn viên lần lượt thực hiện thủ tục và kiên nhẫn chờ đợi đến lượt vào hiến máu.

Công tác tổ chức chặt chẽ, đảm bảo an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phát động đoàn viên, người lao động đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện để chung tay cùng với đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, có 550 đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động thuộc 57 công đoàn cơ sở và 2 công đoàn ngành đã đăng ký hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 542 đơn vị máu.

Tại buổi tiếp nhận máu, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được Ban Tổ chức chương trình đặt ra nghiêm ngặt, phân chia khung thời gian cho các công đoàn cơ sở để đảm bảo không tập trung quá đông người.

Bên cạnh đó, các khu vực khám sàng lọc, tiếp nhận máu được sắp xếp phù hợp, đảm bảo khoảng cách an toàn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

MỸ HẠNH