An Giang hướng về miền Trung ruột thịt

19/11/2020 - 05:25

 - Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh An Giang ủng hộ đồng bào miền Trung, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục kêu gọi trong hệ thống công đoàn tùy tâm đóng góp, san sẻ với những mất mát, khó khăn của người dân đang chịu ảnh hưởng bão lũ.

Đoàn viên công đoàn ngành y tế đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Những ngày qua, người dân cả nước cùng hướng về miền Trung ruột thịt - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Tại cuộc họp báo diễn ra cuối tháng 10, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú phát động toàn thể cán bộ, công chức cơ quan tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung với tinh thần “thể hiện hành động của mình, tình cảm của mình, trách nhiệm của mình”. Toàn thể cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đồng tình, mỗi người đóng góp tiền mặt ít nhất 1 ngày lương.

Ông Nguyễn Thiện Phú cho biết, đợt này Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh không vận động công nhân, viên chức, lao động đóng góp hỗ trợ tối thiểu 1 ngày lương như đợt phát động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mà kêu gọi toàn thể công nhân, viên chức, lao động phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ khó khăn, mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung.

Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh thông tin, tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tùy điều kiện, khả năng và lòng hảo tâm có những hành động thiết thực, tự nguyện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề về tính mạng, tài sản và tinh thần do mưa lũ. Mọi nguồn đóng góp của công nhân, viên chức, lao động gửi về UBMTTQVN tỉnh, cụ thể gửi vào tài khoản của Ban Cứu trợ tỉnh An Giang.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lời kêu gọi của công đoàn tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn và kịp thời. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 10/11 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và công đoàn ngành báo cáo số tiền do đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đóng góp, tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong đó, công đoàn ngành y tế ủng hộ được 637 triệu đồng, công đoàn ngành giáo dục ủng hộ 438 triệu đồng, LĐLĐ TP. Long Xuyên ủng hộ hơn 215 triệu đồng, LĐLĐ huyện Tịnh Biên ủng hộ hơn 235 triệu đồng. LĐLĐ các huyện: Châu Phú, An Phú, TX. Tân Châu… ủng hộ trên 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Nguyễn Văn Thông Em cho hay, cuối tháng 10, công đoàn ngành ra công văn kêu gọi trong đoàn viên, người lao động ngành y tế ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ. Rất nhanh chóng, mỗi công đoàn cơ sở triển khai trong nội bộ, khẩn trương gửi nguồn đóng góp về Ban Cứu trợ tỉnh và báo cáo lại số tiền về công đoàn. Một trong những nội dung chăm lo công đoàn tự nhận chưa làm được cho đoàn viên trong năm nay là tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham quan nghỉ dưỡng.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, toàn ngành y tế dồn lực để chống dịch và nay tiếp tục thực hiện các nội dung theo công đoàn tỉnh phát động. Tuy mục tiêu theo kế hoạch chưa đạt, nhưng những nội dung sát với thực tế, tình hình đã giúp hoạt động công đoàn thêm ý nghĩa, giá trị và nhận được sự đồng tình của đoàn viên. Ngoài tiền mặt, một số đơn vị còn gửi đồ dùng, thực phẩm qua các đoàn cứu trợ đi trực tiếp ra các tỉnh để giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn.

Công đoàn ngành giáo dục đã chuyển trực tiếp số tiền vận động được trong toàn hệ thống cho công đoàn giáo dục các tỉnh, chia sẻ với những đồng nghiệp đang gặp khó cả về điều kiện sống lẫn công tác dạy học. Tổng số tiền 438 triệu đồng đã chuyển đến công đoàn giáo dục 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và công đoàn giáo dục Việt Nam.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Lê Bảo Trúc cho biết, hầu hết các công đoàn cơ sở trường học, ban, ngành, đoàn thể đều tích cực đóng góp tùy theo điều kiện, đến nay đã được gần 235 triệu đồng, trong đó công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang đóng góp 100 triệu đồng. Các cấp công đoàn vẫn tiếp tục phát động đoàn viên, người lao động tùy khả năng, lòng hảo tâm, có những hành động thiết thực, tự nguyện, chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong truyền thống quý báu của dân tộc.

MỸ HẠNH