An Giang kích cầu du lịch hậu Covid-19

13/05/2020 - 04:09

 - Nhằm từng bước đưa ngành du lịch (DL) của tỉnh phát triển trở lại sau ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã triển khai nhiều hoạt động, biện pháp để xây dựng các điểm đến an toàn, kết nối doanh nghiệp DL trong nước và tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá…

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL, các khu - điểm DL khắc phục thiệt hại, hoạt động trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, đơn vị đang tích cực phối hợp các cấp, ngành chuyên môn đẩy mạnh mời gọi du khách đến tham quan, trải nghiệm điểm DL của An Giang với tiêu chí “An toàn- thân thiện- hấp dẫn” sau khi dịch bệnh Covid-19 bị đẩy lùi.

Trong đó, đơn vị xác định nhiệm vụ trước mắt là cần tích cực đưa hình ảnh, thông tin về các điểm DL, vùng đất - con người An Giang đến với du khách thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến DL, giới thiệu chương trình kích cầu DL của địa phương trên báo, đài, mạng xã hội, các sự kiện hoặc ngày hội DL trong nước và quốc tế. Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh DL, các khu - điểm DL mở cửa đón khách trở lại nhằm từng bước khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

An Giang xây dựng các điểm đến du lịch theo tiêu chí “An toàn- thân thiện- hấp dẫn”

Để đạt được mục tiêu đề ra, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp các đơn vị kinh doanh DL thiết kế các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu DL. Qua đó, khẳng định An Giang là điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá 20-50% so với giá gốc (mức giá cụ thể do từng doanh nghiệp ấn định) đi kèm với những dịch vụ phụ trợ nhằm tăng thêm giá trị hưởng thụ. Bên cạnh đó, nguồn lực con người trong hoạt động DL cũng được nâng lên với sự nhiệt tình, thân thiện, dễ mến của đội ngũ phục vụ.

An Giang sẽ liên kết với các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL tạo các tour - tuyến và điểm DL mới nhằm thu hút du khách, tăng cường trao đổi khách DL giữa các địa phương để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cùng ngành chuyên môn và các địa phương sẽ ưu tiên hoạt động kích cầu DL trên “sân nhà” với việc tuyên truyền nội dung ưu tiên DL trong tỉnh. Trong đó, tích cực kêu gọi mọi người chung tay góp phần phát triển DL tỉnh nhà với phương châm mỗi người dân An Giang là một hướng dẫn viên DL nhiệt tình, thân thiện. Ngoài ra, sẽ tổ chức các cuộc thi chụp ảnh “check-in” những điểm đến DL hấp dẫn của An Giang để quảng bá đến du khách.

Ngành DL tỉnh sẽ phối hợp các tỉnh, thành phố trong cả nước có liên kết với An Giang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh, thông tin về chương trình kích cầu DL của tỉnh trên website và kênh mạng xã hội của các đơn vị. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang thường xuyên, liên tục thực hiện công tác truyền thông, quảng bá trên cổng thông tin điện tử, hệ thống website của tỉnh, kênh facebook đơn vị và cả trên youtube.

Để thực hiện tốt các biện pháp trên, đòi hỏi phải có sự quan tâm, phối hợp tích cực của các địa phương trong tỉnh. Trong đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tích cực thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch tại những điểm DL trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Song song đó, đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các khu - điểm DL. Tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ DL tích cực tham gia vào chương trình kích cầu DL, vì mục tiêu phát triển trở lại hoạt động của “ngành công nghiệp không khói” trên địa bàn tỉnh.

Với các đơn vị kinh doanh dịch vụ DL, cần thiết kế các tour - tuyến, điểm DL nội tỉnh với giá thành hấp dẫn, dịch vụ phong phú để thu hút du khách. Trong đó, phải có các hình thức khuyến mãi, giảm giá với đối tượng khách đoàn, khách của công ty lữ hành để công tác kích cầu DL đạt hiệu quả cao nhất. Thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại đơn vị nhằm mang đến sự an tâm và tạo dựng niềm tin cho du khách. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tham gia các sự kiện, ngày hội DL lớn trên toàn quốc nhằm quảng bá, tuyên truyền cho chương trình kích cầu DL của đơn vị và bán sản phẩm trực tiếp cho du khách tại sự kiện.

Với tiềm năng sẵn có, ngành DL An Giang đang dần trở lại sau thời gian chịu ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để kích cầu DL đạt hiệu quả cao nhất, cần có sự quan tâm, chung tay của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân để góp phần cùng cả tỉnh thực hiện nhiệm vụ kép là phòng, chống dịch bệnh hiệu quả và phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

THANH TIẾN