An Giang kiểm tra, giám sát phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng

23/03/2023 - 08:54

 - Ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 278/UBND-KGVX chỉ đạo chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết.

Kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại hộ dân

Theo đó, UBND tỉnh An Giang yêu cầu chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, ngành y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý.

Đồng thời,  Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương. Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, máy móc điều trị; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời.

Đặc biệt, có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới, cũng như kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.

HẠNH CHÂU