An Giang: Mang xuân yêu thương đến với người nghèo

16/01/2020 - 00:17

 - Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cơ sở Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện. Tất cả đều hướng đến mục tiêu duy nhất là chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, gia đình chính sách được vui xuân, đón Tết đầy đủ, đầm ấm.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang Tô Kim Hồng cho biết, xác định việc chăm lo, giúp đỡ cho ĐVTN nghèo, người nghèo, gia đình chính sách được vui xuân, đón Tết đầy đủ, đầm ấm là một trong những nhiệm vụ thường niên, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện các hoạt động “Xuân tình nguyện” với nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm mang tết đến với người nghèo.

Theo đó, hoạt động hướng đến chăm lo mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, biên giới.

Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức “Cửa hàng 0 đồng” cho người dân; truyền thông giáo dục sức khỏe cho các em học sinh về các bệnh truyền nhiễm, bệnh tật học đường; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn tỉnh…

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Vừa qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức các hoạt động “Xuân nhân ái - Tết yêu thương” năm 2020 tại TX. Tân Châu. Các cơ sở Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương; tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, trao 15 suất học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 300 lượt bà con nghèo 2 xã Phú Lộc và Tân Thạnh.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tuyên truyền chủ đề về phòng, chống bệnh tật học đường và an toàn giao thông; giới thiệu sách, trải nghiệm tra cứu tài liệu qua internet; tổ chức “Thư viện lưu động”; gameshow tìm hiểu về lịch sử Việt Nam cho các em học sinh Trường THCS Phú Lộc và “Cửa hàng 0 đồng”… Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 40 triệu đồng, do các cơ sở Đoàn vận động và đóng góp.

Là gia đình có công cách mạng (chồng là liệt sĩ), hoàn cảnh khó khăn khi bản thân già yếu, nên bà Lê Thị Tấm (sinh năm 1944, ngụ ấp Phú Yên, xã Phú Lộc) luôn được chính quyền địa phương, nhất là Đoàn Thanh niên quan tâm chăm lo, giúp đỡ. Đợt này, không chỉ được tặng quà, bà Tấm còn được ĐVTN khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Bà Lê Thị Tấm vui mừng: “Bản thân đã lớn tuổi, sức lao động suy giảm đáng kể nên gia đình tôi được Đoàn Thanh niên thường xuyên thăm hỏi và giúp đỡ nhiều công việc nặng nhọc. Mỗi dịp Tết đến, các cháu đoàn viên và chính quyền còn đến thăm và tặng quà. Đây là sự hỗ trợ ý nghĩa và thiết thực, giúp gia đình có cái Tết đầy đủ”.

Còn em Hồ Yến Nhi (Trường THCS Phú Lộc) chia sẻ: “Em thấy rất vui khi được tham gia các hoạt động “Xuân nhân ái - Tết yêu thương” do các anh chị ĐVTN tổ chức. Đến đây không những được tặng quà, mà em còn được các anh chị tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tham gia các trò chơi vận động, qua hoạt động, em học được nhiều điều bổ ích…”.

Tổ chức “Cửa hàng 0 đồng” chia sẽ yêu thương với người nghèo

Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang Lê Đỗ Ngọc Đĩnh cho biết, với mong muốn san sẻ được phần nào gánh nặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hàng năm, chi đoàn đều phối hợp với các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách vào dịp Tết.

“Dù công việc cuối năm có phần bận rộn nhưng nhìn thấy bà con phấn khởi khi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí rồi được nhận quà… mọi người quên đi cái mệt và hăng hái tham gia thực hiện các hoạt động” - bạn Lê Đỗ Ngọc Đĩnh chia sẻ.

TRUNG HIẾU