An Giang quyết tâm phát triển ngành hàng cá tra Việt Nam

07/08/2020 - 15:57

 - Ngày 7-8, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh An Giang bàn giải pháp kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra ra thị trường miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Nga. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo Tập đoàn Nam Việt tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cho biết, để ngành hàng cá tra của tỉnh phát triển mang tính ổn định và bền vững, tỉnh đang tiếp tục chú trọng ưu tiên hoạch định ngành hàng này theo hướng tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật thông qua Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Bình Phú (Châu Phú) với diện tích khoảng 1.000ha để khép kín quy trình sản xuất.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới đề xuất Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chế biến cá tra được quảng bá sản phẩm trên hệ thống thông tin đại chúng, trong đó có VTV1 để giới thiệu sản phẩm cá tra với người tiêu dùng ở thị trường nội địa (hiện nay, dân số Việt Nam gần 100 triệu dân, đây là kênh tiêu thụ cá tra tốt nhất).

Để quảng bá sản phẩm cá tra vào thị trường các tỉnh phía Bắc, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị, khi dịch bệnh COVID-19 lắng dịu, Nam Việt cũng như các doanh nghiệp chế biến cá tra cần tổ chức sự kiện chủ đề “Cá tra Việt Nam, sạch từ vùng nuôi đến bàn ăn” để giới thiệu cho người tiêu dùng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn Nam Việt và Anviet Group (đơn vị đưa cá tra Nam Việt ra các tỉnh phía Bắc), Tập đoàn Miratorg đã có buổi làm việc chi tiết bàn phương thức đưa cá tra ở ĐBSCL ra miền Bắc và sang thị trường Nga, phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: MINH HIỂN