Gian hàng số được xây dựng với vai trò là nền tảng số chính thức hỗ trợ toàn bộ hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm của tỉnh An Giang tại hội chợ. Nền tảng này cung cấp thông tin sản phẩm theo thời gian thực, nội dung truyền thông đa phương tiện, đồng thời hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp An Giang và đối tác quốc tế trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Không chỉ dừng lại ở thời gian tổ chức hội chợ, gian hàng số còn được duy trì hoạt động lâu dài trên Internet, tích hợp trên các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm Google, giúp doanh nghiệp An Giang tiếp cận khách hàng và đối tác 365 ngày trong năm, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại.
Gian hàng số tỉnh An Giang được thiết kế với giao diện đến 9 ngôn ngữ, giúp đối tác nước ngoài dễ dàng tra cứu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và chủ động liên hệ hợp tác ngay tại hội chợ, cũng như sau khi sự kiện kết thúc.
Các lợi ích nổi bật của gian hàng số gồm tiếp cận thị trường quốc tế 24/7, đặc biệt với nhóm sản phẩm nông sản, thủy sản chủ lực của tỉnh; kho dữ liệu số minh bạch, cập nhật, hỗ trợ đối tác ra quyết định nhanh chóng; kết nối giao thương thuận tiện, tạo cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp An Giang với đối tác trong và ngoài nước.
.jpg)
Sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu trên gian hàng số.
.jpg)
Sản phẩm thủy sản được giới thiệu trên gian hàng số.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang Nguyễn Việt Anh cho biết: Trung tâm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng gian hàng số và phát triển ứng dụng “doanh nghiệp số”, hướng đến mục tiêu giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của tỉnh An Giang đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là doanh nghiệp Campuchia.
Trước đây, các hội chợ truyền thống sau khi kết thúc thì khó lưu giữ lâu dài hình ảnh gian hàng và thông tin doanh nghiệp. Với mô hình gian hàng số, toàn bộ dữ liệu về doanh nghiệp, sản phẩm và hoạt động trưng bày đều được số hóa và lưu trữ lâu dài, giúp đối tác có thể tiếp tục kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm trong thời gian dài sau hội chợ.
“Đây là một trong những nỗ lực quan trọng nhằm thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp An Giang, không chỉ tại Campuchia mà còn với các đối tác quốc tế tham gia hội chợ”, ông Nguyễn Việt Anh nhấn mạnh.
Thông qua mô hình gian hàng số, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang thể hiện rõ cam kết đồng hành với doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng kết nối thương mại bền vững trên thị trường quốc tế.
THIỆN THANH