An Giang tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh

01/04/2020 - 10:30

 - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có hiện tượng lây nhiễm đối với cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lực lượng phục vụ, đặc biệt là hiện tượng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh kiểm tra quy trình làm việc và phục vụ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ảnh: Gia Khánh

Thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám, chữa bệnh; đo thân nhiệt tất cả người vào bệnh viện. Tăng hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú và tổ chức điều trị ngoại trú hợp lý. Riêng người chăm sóc bệnh phải đăng ký, ghi thông tin liên lạc (chỉ duy nhất 1 người nuôi bệnh).

Áp dụng nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, trang bị trang phục bảo hộ đầy đủ cho nhân viên y tế khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân có biểu hiện, nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19, đảm bảo phòng dịch một cách có hiệu quả, tuyệt đối tránh tình trạng lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế, môi trường y tế.

Đặc biệt, đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ (vệ sinh tòa nhà bệnh viện, giặt công nghiệp, cung cấp thực phẩm, căn- tin), giám đốc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có giải pháp quản lý chặt, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm bệnh. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Y tế triển khai thực hiện các chế độ chính sách đặc thù cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19…

THU THẢO