An Giang thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona

31/01/2020 - 19:14

 - Ngày 31-1, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng ban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Phó trưởng ban Thường trực và các Phó trưởng ban, gồm: Giám đốc Sở Y tế tỉnh Từ Quốc Tuấn; Giám đốc Công an tỉnh Bùi Bé Tư; Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nguyễn Thượng Lễ và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trương Minh Thuần.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, phối hợp các sở, ngành, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra trên toàn tỉnh.

Chỉ đạo việc phối hợp giữa các sở, ngành, các cơ quan liên quan với các cơ quan của Đảng, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp của Sở Y tế tỉnh phòng, chống bệnh này.

Đồng thời, có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc các sở, ngành, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền.

Trường hợp công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân trên diện rộng, kịp thời kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp xử lý.

Sở Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo có trách nhiệm thông tin kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh do vi rút corona gây ra, bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo theo quy định. Tổng hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên toàn quốc và toàn tỉnh báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo - Chủ UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND).

L.H