An Giang triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh COVID-19

01/02/2021 - 10:17

 - Sáng 1-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai giải pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chỉ đạo hội nghị.

  • Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 từ thứ ba, ngày 2-2

An Giang hiện chưa có ca mắc COVID-19. Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó dịch bệnh, tái kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, nâng cao hơn mức bình thường để sẵn sàng các tình huống… Qua rà soát, có 76 người về từ vùng dịch và được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 68 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2, còn lại đang chờ kết quả.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị toàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để đảm bảo an toàn dịp Tết và an toàn phòng chống dịch. Tiếp tục khẩn trương rà soát để cách ly tập trung 21 ngày các trường hợp đi về từ vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh (đặc biệt tại TP. Chí Linh và các chuyến bay tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh) để quản lý chặt chẽ; truy vết thần tốc, xét nghiệm tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà (đo nhiệt độ, giám sát 24/24).

Yêu cầu các địa phương (nhất là vùng biên giới) kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh, tăng cường chốt chặn, rà soát sẵn sàng các khu cách ly tập trung. Tiếp tục khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người dân thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K”, hạn chế đến vùng dịch, cài đặt Bluezone, tuyệt đối không chủ quan. Để đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người; riêng các sự kiện quan trọng UBND tỉnh sẽ có hướng dẫn cụ thể… Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế chủ động các phương án, đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ và phòng chống lây nhiễm trong các cơ sở y tế.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH