An Giang vinh danh 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”

02/12/2020 - 18:50

 - Chiều 2-12, LĐLĐ tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức lễ tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ II năm 2020.

32 doanh nghiệp được công nhận danh hiệu là những doanh nghiệp tiêu biểu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, có sự quan tâm, chăm lo đến người lao động với nhiều chế độ phúc lợi, chính sách khuyến khích, động viên để người lao động yên tâm làm việc và gắn kết lâu dài với doanh nghiệp. Cụ thể, có 4 doanh nghiệp nhà nước, 28 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (trong đó 4 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Bình Hòa, Châu Thành).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh, cảm ơn các doanh nghiệp thời gian qua đã chung tay chăm lo cho người lao động, đồng hành và chia sẻ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  An Giang mong muốn thời gian tới, lãnh đạo các doanh nghiệp tích cực chỉ đạo, điều hành đơn vị tiếp tục thực hiện tốt việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động; đảm bảo thực hiện đúng, đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện và bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng, nhất là tổ chức công đoàn thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp cũng như tiếp tục thực hiện và phát huy các chính sách đãi ngộ người lao động.

Qua đó, ông Lê Văn Phước cũng yêu cầu ngành chức năng, đặc biệt là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tiếp tục xem xét, nghiên cứu tạo môi trường, điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật để hỗ trợ cho doanh nghiệp tổ chức các hoạt động sản xuất, kinh doanh; xây dựng giải pháp đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề, có tác phong công nghiệp đáp ứng nhu cầu lao động của doanh nghiệp. Song song đó, cần hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và thái độ ứng xử văn hóa phù hợp giữa doanh nghiệp với người lao động.

Dịp này, có 18 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu được nhận bằng "Lao động sáng tạo” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chăm lo đời sống của các doanh nghiệp

Vinh danh các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2020

Trao bằng Lao động sáng tạo cho các đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đạt thành tích xuất sắc

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích