Apple hạn chế một số tính năng ứng dụng nhắn tin của Facebook

07/08/2019 - 19:35

Động thái trên của Apple có sẽ buộc Facebook thiết kế lại các ứng dụng nhắn tin của mình đồng thời tác động mạnh đến WhatsApp, vốn sử dụng tính năng gọi điện trên Internet theo nhiều cách khác nhau.

(Nguồn: Reuters)

Theo trang Information, Apple đang thực hiện một thay đổi cho hệ điều hành di động của mình, theo đó sẽ hạn chế một tính năng mà các ứng dụng như Facebook, Messenger và WhatsApp sử dụng để thực hiện các cuộc gọi qua Internet.

Cũng theo trang tin trên, tính năng gọi điện trong các ứng dụng trên chạy ngầm (chế độ nền) ngay cả khi không sử dụng ứng dụng. Điều này có nghĩa là các ứng dụng có thể kết nối các cuộc gọi nhanh hơn trong khi thực hiện các tác vụ khác như thu thập dữ liệu.

Cả Apple và Facebook đều chưa có bình luận về thông tin mà trang Information đăng tải.

Động thái trên của Apple có sẽ buộc Facebook thiết kế lại các ứng dụng nhắn tin của mình đồng thời tác động mạnh đến WhatsApp, vốn sử dụng tính năng gọi điện trên Internet theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc thực hiện mã hóa đầu cuối của ứng dụng.

Trang tin The Verge nhận định việc thay đổi trên là một phần của việc Apple tiếp tục thúc đẩy quyền riêng tư và giáng một "cú đấm" mạnh vào Facebook và các dịch vụ khác dựa vào thu thập dữ liệu để kiếm tiền./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)