Apple vừa xóa 100.000 trò chơi từ App Store tại Trung Quốc

25/12/2020 - 14:24

Các trò chơi phải được chính phủ Trung Quốc phê duyệt gắt gao trước khi được xuất bản lên App Store.

Apple đã loại bỏ nhiều ứng dụng game từ nền tảng của mình ở Trung Quốc khi chính phủ nước này siết chặt hơn những nội dung như vậy. Cùng với đó, Apple cũng đã cảnh báo các nhà phát triển Trung Quốc rằng làn sóng ứng dụng trò chơi trả phí mới có nguy cơ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng của họ sau khi công ty xóa hàng nghìn ứng dụng như vậy vào đầu năm nay.

Nhiều ứng dụng đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc vì chính sách kiểm soát từ chính phủ

Luật pháp Trung Quốc yêu cầu các trò chơi phải có số phê duyệt từ cơ quan chức năng. Để giữ cho trò chơi được tồn tại trên App Store ở Trung Quốc đại lục, bắt buộc bạn phải nhập số phê duyệt và tài liệu hỗ trợ vào phần App Information trên trang trò chơi trong App Store Connect và gửi bản cập nhật cho App Review trước ngày 31.12. Nếu không, sau ngày 31.12, trò chơi của bạn sẽ không còn có mặt trên App Store ở Trung Quốc cho đến khi có số phê duyệt trong lần gửi tiếp theo.

Theo số liệu của Sensor Tower thì Apple đã gỡ bỏ ít nhất 94.000 game. Tuy nhiên, AppInChina cho rằng con số đã lên đến 140.000 và đang tiếp tục tăng, vì không bao gồm số liệu của tháng 12. Dữ liệu này bao gồm con số khổng lồ trong tháng 8 là gần 40.000 trò chơi bị xóa, đặc biệt lên tới 26.000 trò chơi bị xóa chỉ trong một ngày.

Quy định mới đang gây khó khăn cho các nhà phát triển nước ngoài trong việc xuất bản trò chơi của họ lên App Store tại Trung Quốc. Các số liệu từ chính quyền cho thấy chỉ có 97 trò chơi nước ngoài được phê duyệt trong năm nay.

Theo Công Lý