Australia sử dụng UAV giám sát cá mập tại các bãi biển

16/09/2019 - 18:55

Biện pháp này đã giúp lực lượng cứu hộ có thể quan sát cá mập và bảo đảm an toàn cho khách tham quan.

Chính quyền bang New South Wales, Australia hôm 16-9 cho biết, kể từ ngày 21-9, 18 bãi biển nhộn nhịp nhất của bang này sẽ được giám sát bằng máy bay không người lái (UAV) để đảm bảo giúp những người đi bơi và lướt lướt sóng có thể tránh khỏi các vụ tấn công bởi cá mập.

Ảnh minh họa: MSN.

Được cho là sự chọn hoàn hảo giúp lực lượng cứu hộ có thể cảnh báo sớm cho những người đi bơi và lướt sóng tránh được những nguy hiểm đến từ cá mập trong tương lai, chiến lược quản lý cá mập của bang New South Wales đã được đề xuất vào tháng 12/2016.

Vào năm 2018, chương trình sử dụng máy bay không người lái đã được đưa vào thử nghiệm. Với hơn 8.000 chuyến bay trên quãng đường khoảng 25.000 km đã được thực hiện, loại hình này đã giúp lực lượng cứu hộ có thể quan sát khoảng 350 con cá mập và ra lệnh sơ tán các bãi biển 48 lần góp phần bảo đảm an toàn cho những người đi bơi và lướt sóng khỏi các vụ tấn công từ cá mập và các mối nguy hiểm khác trên bãi biển.

Theo thống kê, kể từ năm 2015, đã có tổng cộng 38 vụ cá mập tấn công ở bang New South Wales, trong đó có một trường hợp đã thiệt mạng.

Theo NHO BIỀN (VOV)