Ba dấu hiệu dễ bị bỏ qua của ung thư máu

06/01/2021 - 19:05

Nếu bị đổ mồ hôi đầm đìa vào ban đêm dù phòng ngủ không nóng, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

Ung thư máu gồm ba nhóm là bệnh bạch cầu, ung thư hạch và u tủy. Các triệu chứng có thể khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư máu mà một người mắc phải.

Nhưng có một số dấu hiệu chung của ung thư máu bạn cần lưu ý. Trong đó có 3 biểu hiện có thể bị nhầm lẫn với các tình trạng ít nghiêm trọng hơn.

Ảnh minh họa: Medicalnewstoday

Đổ mồ hôi ban đêm được coi là bình thường nếu phòng hoặc giường của bạn quá nóng.

Thời kỳ mãn kinh, lo lắng, lượng đường trong máu thấp, sử dụng rượu và một số loại thuốc cũng là những lý do phổ biến gây ra hiện tượng trên.

Nhưng đổ mồ hôi ban đêm khiến cơ thể ướt đẫm có khả năng là dấu hiệu của bệnh ung thư máu.

Tổ chức Ung thư Máu của Anh cho biết: “Một số người bị ung thư hạch bạch huyết đổ mồ hôi ban đêm nhưng chúng tôi chưa biết nguyên nhân gây ra điều này”.

Da bị ngứa thường không phải là dấu hiệu của bất cứ điều gì nghiêm trọng. Nguyên nhân do da khô, nứt nẻ, bị kích ứng, dị ứng... Tuy nhiên, một số bệnh nhân ung thư máu cũng có tình trạng ngứa ngáy trên da.

Đau dạ dày là hiện tượng thường gặp kèm theo đầy hơi, ợ chua và táo bón. Nhưng các vấn đề khó chịu ở bụng cũng có nguy cơ là dấu hiệu của ung thư máu.

Khi đó, các tế bào máu bất thường tích tụ trong lá lách. "Bạn cảm thấy no dù chỉ ăn một lượng nhỏ, khó chịu dưới xương sườn bên trái, đầy hơi, sưng tấy, thỉnh thoảng đau", Tổ chức Ung thư Máu của Anh cho hay.

Các triệu chứng khác của ung thư máu:

- Giảm cân không rõ nguyên nhân

- Bầm tím hoặc chảy máu không rõ nguyên nhân

- Xuất hiện khối u hoặc sưng tấy

- Khó thở

- Nhiễm trùng dai dẳng, tái phát hoặc nặng hơn

- Sốt 38 độ C trở lên không giải thích được

- Tình trạng mệt mỏi không cải thiện khi nghỉ ngơi hoặc ngủ

- Nước da nhợt nhạt bất thường.

Theo AN YÊN (Vietnamnet)