Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, nhà quản lý nhiệt thành

18/08/2022 - 14:40

 - Là người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bác sĩ chuyên khoa II(BS.CKII) Nguyễn Thị Hạnh đã nỗ lực để nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết thống nhất tập thể để cùng xây dựng thương hiệu cho bệnh viện.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã chủ động xây dựng đề án phát triển bằng hình thức là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Từ đó, đơn vị cử bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu về ngoại tiêu hóa và ngoại chấn thương; phát triển các chuyên khoa tim mạch, ung bướu theo đề án 1816 với Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ...

Năm 2017 và 2018, BS Hạnh thực hiện đề án tự chủ tài chính bảo đảm chi thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, giúp giải quyết khó khăn về kinh phí hoạt động thường xuyên và cải thiện đời sống của cán bộ, nhân viên của đơn vị. Kết quả, hệ số lương tăng thêm của bệnh viện năm 2017 tăng 1,2 lần, liên tiếp 2 năm 2018 và 2019 tăng 1,6 lần.

Năm 2019, bà tiếp tục thực hiện sáng kiến đổi mới, đột phá và triển khai đồng bộ các giải pháp hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ý tưởng này đã có sự chuyển biến rõ rệt tại bệnh viện, từ tư duy “phục vụ” sang “cung cấp dịch vụ”, bước đầu được người dân đánh giá cao.

Nối tiếp sau đó là “Đề án huy hoạch phát triển Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang giai đoạn 2020 - 2025”. Thông qua việc đầu tư, nâng cấp bệnh viện, người nghèo có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế, nhất là dịch vụ kỹ thuật cao, góp phần tạo công bằng trong khám, chữa bệnh...

Quyết tâm nâng tầm và khẳng định thương hiệu của đơn vị, năm 2021, BS Hạnh thực hiện sáng kiến “Đề án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang lên hạng I” theo Quyết định 3277/QĐ-UBND, ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh An Giang. Bệnh viện được thực hiện các dịch vụ kỹ thuật và sử dụng thuốc theo danh mục thuốc theo quy định đối với tuyến cao hơn. Người bệnh nặng được điều trị tại tỉnh nhà, không phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí điều trị, đồng thời tạo thêm nguồn thu viện phí cho bệnh viện...

“Đối với công tác lãnh đạo, tôi luôn tự học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm, năng lực quản lý và đổi mới có hiệu quả các biện pháp quản lý bệnh viện bằng nhiều biện pháp. Đồng thời, tham gia cùng đồng nghiệp nghiên cứu khoa học, đề tài sáng kiến có giá trị. Mô hình tự chủ tài chính của đơn vị đã được các bệnh viện trong khu vực tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

Sau nhiều nỗ lực, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang từng bước đi vào nề nếp, mỗi cán bộ viên chức thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc, từng bước phấn đấu cùng nhau xây dựng bệnh viện ngày một phát triển” – bác sĩ Hạnh chia sẻ.

MỸ HẠNH