Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo

06/06/2024 - 08:46

Bãi Đá Nhảy mang vẻ đẹp của non nước và biển trời, được xem như một trong những điểm tham quan nổi bật nhất tại Quảng Bình.

Bãi Đá Nhảy từ lâu đã trở thành điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người yêu thích. Vẻ đẹp độc đáo từ những dãy núi đá bị nước biển bào mòn chính là nét hấp dẫn khiến du khách tìm đến khám phá. 

Giới thiệu về bãi Đá Nhảy Quảng Bình

Nguồn gốc của tên gọi bãi Đá Nhảy được bắt nguồn từ sự mài mòn của sóng biển. Các khối đá lớn tưởng chừng vô tri vô giác lại trở lên có sức sống với đủ loại hình dáng khác nhau. Chính nhờ sự khéo léo của mẹ thiên nhiên đã tạo nên một địa điểm du lịch Quảng Bình vô cùng đặc biệt.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo - 1

Bãi Đá nhảy cách Đồng Hới bao xa?

Chỉ với quãng đường khoảng 26km về hướng Bắc, bãi đá nằm ngay trên tuyến quốc lộ 1A thuộc cung đường Thiên Lý Bắc Nam, giáp ranh giữa hai xã Thạch Trạch và Hải Trạch. Nơi đây cũng đã từng là vị trí quân sự quan trọng trong chiến tranh dưới thời nhà Lê.

Đường đến đây cũng khá dễ dàng, từ trung tâm thành phố Đồng Hới du khách có thể chạy dọc theo quốc lộc 1A hướng về đèo Lý Hòa. Khi đến chân đèo, ngay sát bãi biển một quần thể núi đá sẽ hiện ra trước mắt, đó chính là điểm du lịch nổi tiếng - biển Đá Nhảy.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo - 2

Vẻ đẹp siêu thực của bãi Đá Nhảy đến từ đâu?

Bãi đá đủ hình thù được thiên nhiên tôn tạo

Bãi Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình, sở hữu khung cảnh lãng mạn khó cưỡng. Những tảng đá lớn có đủ hình thù độc đáo được tự nhiên điêu khắc lên chính là nét đặc biệt thu hút khách tham quan tại đây. Ngoài ra khi ghé thăm bãi Đá Nhảy chúng ta còn có cơ hội chiêm ngưỡng đủ sắc thái khác nhau của các khối đá dao động với thủy triều lên xuống. 

Những phiến đá đủ kích thước nằm rải rác ngẫu nhiên, nhưng nếu ngắm kỹ bạn sẽ thấy mọi thứ được sắp đều ngăn nắp và hài hòa, nhưng không hề trộn lẫn vào nhau. Từ đỉnh núi nhìn xuống chúng ta có thể thấy bãi đá như một bức tranh thiên nhiên được kiến tạo vô cùng độc đáo. Hơn nữa bởi sự lên xuống của thủy triều vào mỗi mùa hay mỗi thời điểm trong ngày một khác nhau nên đá cũng có sự thay đổi sắc độ hết sức tinh tế.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo - 3

Chiếc giếng cổ huyền bí giữa lòng bãi Đá Nhảy

Giữa quần thể độc đáo ấy, chiếc giếng huyền bí nổi lên được người dân địa phương đặt tên là giếng Cóc, bởi miệng giếng được che bằng tảng đá lớn có hình thù như con cóc. Nằm ngay khu hang cóc, khi người bản địa cần lấy nước sẽ phải chui vào sâu bên trong để múc từng bát, từng gàu. Được biết nước giếng tại đây vô cùng trong và ngọt, nước vào đông thì ấm, vào hè thì mát nên ngư dân vẫn thường lấy về để cúng đền thờ Nam Hải Đại Vương gần đó. 

Đa dạng sinh vật dưới biển

Thêm vào nét đẹp của bãi Đá Nhảy Quảng Bình chính là vùng biển hoang sơ có nhiều rặng san hô ngầm. Đây là khu vực mà những loài hải sản như cá, tôm, cua, ghẹ… sinh sống. Nếu may mắn gặp được ngư dân đang trên đường đi thu lưới, bạn có thể hỏi mua về và chế biến thành những món đặc sản hấp dẫn.

Hiện tại quanh khu bãi cát và biển quanh bãi Đá Nhảy vẫn còn khá hoang sơ. Cát trắng mịn, bằng phẳng dưới chân cùng cơn gió mát rì rào dễ khiến chúng ta có cảm giác như tâm hồn cũng đang rung động với vẻ đẹp của thiên nhiên. 

Các thú chơi tại bãi Đá Nhảy

Đến du lịch bãi Đá Nhảy Quảng Bình, du khách không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên yên bình mà còn được tận hưởng những trải nghiệm thú vị như:

Hoạt động vui chơi dưới nước: nhờ bãi biển rộng, nước trong sạch và mát mẻ mà du khách có thể tham gia những trò chơi giải trí như tắm biển, chèo thuyền,...

Khám phá rừng dương: dọc theo bãi biển là những dãy rừng dương trải dài, nếu không thích thời tiết nóng bức bên ngoài biển thì bạn hãy dạo chơi một vòng trong rừng nhé!

Cắm trại ban đêm: nhiều dịch vụ cho thuê lều, ăn uống,.. được phục vụ ngay cạnh biển, chính vì vậy du khách cũng có thể tổ chức các hoạt động team building, đốt lửa trại, ca hát vui chơi để tạo nhiều kỉ niệm đáng nhớ cùng nhau.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo - 4

Ăn gì khi đến bãi Đá Nhảy Đồng Hới

Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon ở bãi Đá Nhảy chuyên phục vụ các món ăn hải sản tươi sống và cả những đặc sản Quảng Bình nổi tiếng.

Bánh lọc

Bánh lọc Quảng Bình có cách chế biến hoàn toàn riêng biệt, những miếng bánh được hấp nóng hổi, dai mềm với phần nhân đậm vị gồm tôm, thịt, mộc nhĩ và măng.

Cháo canh

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản gồm sợi mì/gạo, thịt nạc và cá lóc nhưng hương vị của tô cháo canh lại ngọt thanh đặc biệt, kết hợp chung với ram Quảng Bình khiến nhiều thực khác phải xiêu lòng.

Gà nướng muối cheo

Gà nướng vàng ươm được tẩm ướp gia vị riêng biệt của miền Trung, ăn kèm với xôi cùng muối cheo đặc sản đã tạo nên một món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn.

Một số lưu ý khi tham quan bãi Đá Nhảy

Hoạt động chủ yếu tại bãi Đá Nhảy diễn ra ở ngoài trời nên bạn cần mang theo kính râm, kem chống nắng… để bảo vệ sức khỏe.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo - 5

Nếu có ý định cắm trại qua đêm chúng ta nên mang theo áo khoác nhẹ giữ ấm vì nhiệt độ ban đêm dễ xuống thấp. 

Gần bãi Đá Nhảy có khá nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như Phong Nha Kẻ Bàng, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp… nếu có thời gian bạn nên ghé tham quan. 

Theo VTC