Ban Đối ngoại Trung ương làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy An Giang

02/06/2023 - 12:21

 - Sáng 2/6, đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương, do Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Bùi Lê Thái làm trưởng đoàn đã làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy An Giang về tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh thời gian qua. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Văn Cọp cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy An Giang Võ Thành Lợi trình bày báo cáo về kết quả công tác đối ngoại của tỉnh

Báo cáo với đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy An Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đối ngoại với các tỉnh chung đường biên và các tỉnh bạn kết nghĩa ở nước ngoài. Tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo quán triệt các chính sách, chủ trương của Đảng về đối ngoại, tổng kết và triển khai các hoạt động đối ngoại của Trung ương và địa phương.

Đại biểu thảo luận, trao đổi ý kiến với đoàn công tác

Đặc biệt, An Giang tiếp tục duy trì mối quan hệ gắn kết với các tỉnh giáp biên Kandal, Takeo, một số tỉnh khác của Vương quốc Campuchia, cũng như với các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự của các nước có mối quan hệ hợp tác với tỉnh. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế trong và ngoài nước…

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Bùi Lê Thái phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Bùi Lê Thái đánh giá cao kết quả công tác đối ngoại của tỉnh An Giang thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, tỉnh An Giang cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác đối ngoại của Đảng; chú trọng, quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác đối ngoại.

Đồng thời, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chuyên môn cho cán bộ làm công tác ngoại giao của tỉnh, nhất là học tiếng Khmer; xây dựng kế hoạch đối ngoại cụ thể, đưa vào chương trình công tác hàng năm. Việc học tập, trao đổi kinh nghiệm cần phải mang lại hiệu quả kinh tế cho tỉnh và mang lại lợi ích cho nhân dân…

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Bùi Lê Thái trao kỷ niệm chương cho 2 cá nhân

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Văn Cọp phát biểu đáp từ đoàn công tác

Dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho 2 cá nhân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Ngoại vụ An Giang.

THU THẢO