Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang sơ kết 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

27/04/2021 - 15:08

 - Sáng 27-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng hình thức trực tuyến toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu thảo luận tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương chủ trì tại điểm cầu cấp tỉnh. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia học tập và làm theo Bác. Đồng thời, mỗi ngành, địa phương, đơn vị nên chọn lĩnh vực, công việc trọng tâm để triển khai nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách đổi mới trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, mạnh dạn trong thực hiện. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các cấp ủy, người đứng đầu phải thể hiện vai trò là trung tâm đoàn kết, toàn diện, sâu sắc, gương mẫu; mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ phải tiên phong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tạo mọi điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác xã hội hóa công tác an sinh xã hội, huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; đề xuất Trung ương nhân rộng các mô hình của tỉnh... để việc học tập và làm theo Bác ngày càng sinh động, hiệu quả.

Dịp này, có 2 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 10 tập thể và 10 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

THU THẢO