Bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

07/12/2020 - 06:20

 - Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang vừa yêu cầu tiếp tục tăng cường chỉ đạo, quản lý, thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong các cơ sở giáo dục.

  Cụ thể, yêu cầu tiếp tục truyền thông để giáo dục, phổ biến các quy định, các tiêu chuẩn và điều kiện ATTP. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh trường học, ATTP, phòng, chống các dịch bệnh lây truyền do điều kiện vệ sinh không bảo đảm và dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm, ngộ độc thực phẩm.

Các trường học, cơ sở giáo dục bán trú có bếp ăn tập thể tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực phẩm 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định.

Sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi. Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng của trẻ em, học sinh và điều kiện của gia đình trẻ em, học sinh để nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh và các bệnh không lây. Triển khai các hoạt động vệ sinh trường học để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học.

H.C