Báo quốc tế gợi ý đến những vùng biển đẹp nhất ở Việt Nam

13/10/2023 - 19:47

Trang Outlook Traveller gợi ý nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam sớm, hãy cân nhắc việc ghé thăm một trong những vùng biển tuyệt đẹp của quốc gia Đông Nam Á này.

Được ví như quê hương của biển, Việt Nam tự hào có nhiều bờ biển đẹp với lịch sử phong phú, kiến trúc Phật giáo và các thành phố nhộn nhịp. Đây là nơi có những hòn đảo nổi tiếng và là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích bãi biển.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Unsplash

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Unsplash

Ngoài việc khám phá lịch sử phong phú và khung cảnh sống động của các thành phố như Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh, du khách còn có cơ hội hòa mình vào đại dương của biển cả khi đến Việt Nam.

Theo trang báo, hãy khám phá những bãi biển tốt nhất để tận hưởng ánh nắng mặt trời, lướt sóng và cát của Việt Nam, từ Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận đến những cồn cát ở Mũi Né hay những hòn đảo nhỏ ở Côn Đảo và Phú Quốc.

Vịnh Hạ Long

Nếu bạn đang đến thăm thủ đô Hà Nội thì chuyến đi trong ngày đến Vịnh Hạ Long - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận sẽ là điều không nên bỏ qua.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với những thành tạo đá vôi độc đáo nhưng cũng có một số bãi biển tuyệt đẹp. Một trong những bãi biển được yêu thích nhất là Bãi Cháy, một bãi biển nhân tạo và thu hút nhiều khách du lịch.

Để có được toàn bộ trải nghiệm, hãy đi thuyền đến đảo Ti Tốp, nằm giữa vịnh, nơi bạn sẽ tìm thấy một bãi biển tuyệt đẹp. Nếu có nhiều thời gian hơn, có thể tham gia chuyến phiêu lưu qua đêm và khám phá bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung ít đông đúc hơn nhưng không kém phần ấn tượng với bãi cát trắng tuyệt đẹp.

Côn Đảo

Côn Đảo. Ảnh: Unsplash

Côn Đảo. Ảnh: Unsplash

Côn Đảo là quần đảo nằm ở ngoài khơi gồm 16 hòn đảo ở bờ biển phía Nam của Việt Nam. Nơi đây mang dấu ấn lịch sử Việt Nam nhưng hiện tại là điểm đến du lịch nổi tiếng với các rạn san hô, sinh vật biển phong phú và những bãi biển cát mềm.

Côn Sơn là đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển màu ngọc lam và rạn san hô phong phú. Vườn quốc gia Côn Đảo gồm 14 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Sơn, nằm phía Đông Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Du khách đến đây có thể tận hưởng những chuyến đi bộ đường dài trong rừng nhiệt đới hoặc tản bộ trên bãi cát mềm.

Bên cạnh đó, khung cảnh thanh bình của bãi biển Đất Dốc và bãi biển Lò Vôi cũng mang vẻ đẹp hoang sơ, nằm ở phía bắc thị trấn Côn Sơn. Và đối với những người đam mê thiên nhiên, hòn Bảy Cạnh chỉ cách đó một quãng ngắn, nơi họ có thể chứng kiến lễ thả rùa biển con trên các bãi biển.

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc. Ảnh: Unsplash

Phú Quốc. Ảnh: Unsplash

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nằm ở cực tây của Việt Nam. Hòn đảo này chủ yếu được bao phủ bởi Vườn Quốc gia Phú Quốc, nơi có rừng nhiệt đới rậm rạp bao quanh những ngọn núi đẹp như tranh vẽ.

Điểm thu hút chính của hòn đảo là những bãi biển tuyệt đẹp. Bãi Khem Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và nằm ở mũi phía nam của đảo. Hay Bãi Sao nằm gần đó có bờ biển rợp bóng cọ, bãi cát trắng và khung cảnh ngoạn mục.

Bãi biển Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết. Ảnh: Unsplash

Bãi biển Dốc Lết. Ảnh: Unsplash

Dốc Lết là một vịnh đẹp chỉ cách Nha Trang một quãng ngắn. Nơi này là một viên ngọc ẩn với môi trường xung quanh nguyên sơ và chưa được khám phá. Dốc Lết tự hào có khoảng 11 dặm bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh như pha lê.

Phần phía bắc của vịnh là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Phần trung tâm của vịnh có một số bãi biển hoang sơ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nơi đây có nhà máy đóng tàu Huyndai và khu cảng sầm uất.

Thành phố biển Đà Nẵng

Đà Nẵng. Ảnh: Unsplash

Đà Nẵng. Ảnh: Unsplash

Đà Nẵng là một thành phố ven biển xinh đẹp. Điểm đến này nổi tiếng với những bãi biển đầy cát nằm cách thành phố chỉ một quãng lái xe ngắn. Những địa điểm hướng ra bãi biển đều vắng vẻ nhất, đáp ứng sở thích của những người yêu thích phiêu lưu và thám hiểm.

Du khách ở đây trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, lặn với ống thở và motor nước hay khám phá bãi biển Tiên Sa bằng xe máy ở phía bắc bán đảo Sơn Trà.

Và chắc chắn đừng bỏ lỡ trải nghiệm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi có Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Biển Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc.Ảnh: Tunghyper/instagram

Biển Hồ Cốc.Ảnh: Tunghyper/instagram

Một viên ngọc ẩn khác dành cho du khách là biển Hồ Cốc – một vùng ven biển nổi tiếng yên tĩnh và sạch sẽ. Nằm ở phía bắc Hồ Tràm thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bãi biển này nép mình trong một vịnh được bao quanh bởi rừng và cồn cát.

Điểm đến này là một nơi yên bình, ít khách du lịch, có các quầy hải sản địa phương và ghế bãi biển cho thuê.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An. Ảnh: Unsplash

Phố cổ Hội An. Ảnh: Unsplash

Hội An là một thành phố giàu lịch sử ở miền Trung Việt Nam có từ thế kỷ 15. Điểm đến này nổi tiếng với di sản kiến trúc được bảo tồn tốt, phản ánh văn hóa Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, Hội An còn là trung tâm của những bãi biển đẹp.

Viên ngọc ẩn ở đây lại là đảo Cù Lao Chàm. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc UNESCO đã công nhận quần đảo này là khu dự trữ sinh quyển, gồm nhiều loại thực vật và sinh vật biển với khoảng 200 loài cá. Điểm đến này trở thành thiên đường cho những người yêu thích bãi biển và đam mê thiên nhiên./.

Theo HỒNG NHUNG (Báo Điện Tử Tổ Quốc)