Bật mí những mẫu phòng ngủ đẹp - sang trọng dành cho bạn

05/05/2022 - 14:51

Phòng ngủ đẹp là một không gian riêng tư quan trọng đối với mỗi người, vì vậy cần quan tâm nhiều hơn đến quá trình thiết kế. Tuy nhiên, không phải có thể lựa chọn cho mình một thiết kế đẹp.

Một căn phòng đẹp sẽ mang đến những giấc ngủ ngon

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết thiết kế phòng ngủ của mình sao cho đẹp và phù hợp với bản thân mình nhất. Thì chúng tôi ở đây, sẽ cung cấp cho bạn những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cũng như một số thông tin liên quan đến công trình thiết kế này.

Mỗi người sở hữu một sở thích, một tính cách riêng biệt. Hầu như các thiết kế không gian phòng ngủ đều dựa theo các đặc điểm cá nhân của mỗi người. Phòng ngủ sẽ nói lên được tính cách và đặc điểm của chủ nhân căn phòng. Vậy làm thế nào để thiết kế được căn phòng đẹp nhất, phù hợp với bản thân nhất?

Để có được một căn phòng ngủ đẹp, đúng với sở thích cũng như yêu cầu của bản thân, bạn cần phải thiết kế bố trí nội thất sao cho phù hợp. Các vật liệu trang trí trong phòng, màu sắc cũng lựa chọn theo sở thích của cá nhân. Tuy nhiên, không nên lựa chọn các màu sắc quá nổi bật, các món đồ nội thất quá rườm rà tránh rối mắt khi nhìn. Một tổng thể căn phòng ngủ đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiết kế nội thất, vậy nên ngoài việc lựa chọn thiết kế nội thất theo sở thích cá nhân thì bạn nên có sự lựa chọn sao cho phù hợp với kiến trúc căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ thường dựa theo sở thích của mỗi người 

Hiện nay thì phong cách thiết kế phòng ngủ cũng rất đa dạng, bạn có thể tham khảo một vài kiểu thiết kế phòng ngủ dưới đây.

Thiết kế phòng ngủ hiện đại

Ngày nay, để phù hợp với sự phát triển của thời đại, thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng. Phong cách hiện đại sẽ phù hợp với hầu hết mọi đối tượng sử dụng, mọi không gian với diện tích từ lớn đến bé.

Đặc điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ đẹp theo phong cách hiện đại là việc sử dụng các mảng, khối để tạo nên không gian có nhiều chi tiết nhưng vẫn rất thoải mái. Với những phòng ngủ có không gian nhỏ thì việc thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ tối ưu được không gian, giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại với tone trắng nổi bật

Thiết kế phòng ngủ Vintage

Nếu như bạn là tín đồ của phong cách Vintage thì không thể bỏ qua phong cách thiết kế phòng ngủ này. Vintage là kiểu thiết kế nội thất có sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Các nội thất trong căn phòng Vintage thường khá mộc mạc, giản dị theo thiên hướng cổ xưa hoặc các món đồ có thể tái sử dụng. 

Cũng chính vì điều này mà phòng ngủ đẹp theo phong cách Vintage mang lại cảm giác hoài niệm, trầm lắng nhưng lại dịu dàng, lãng mạn vô cùng. Với khuynh hướng thiết kế này sẽ phù hợp với những người ưa thích lối sống đơn giản, nhẹ nhàng. Tất niên, bạn sẽ không phải lo một ngày nào đó căn phòng sẽ trở nên lỗi mốt.

Mẫu phòng ngủ cho các tín đồ ưa thích sự Vintage

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo khuynh hướng Retro

Phong cách thiết kế nội thất theo phong cách Retro bắt nguồn từ Bắc Âu, các nội thất được bố trí trong phòng ngủ mang tính hoài cổ nhưng cũng rất hiện đại. Đây là thiết kế mang xu hướng phong cách quá khứ, những món đồ có xu hướng hoài cổ về những năm 50,60.

Đặc trưng nổi bật của phong cách này chính là những món đồ nội thất sẽ được kết hợp một cách khéo léo giữa hiện đại và cổ điển. Cắt gọn đi các chi tiết rườm rà cầu kỳ, thay vào đó là sự đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng cho căn phòng.

Gam màu được sử dụng trong thiết kế Retro thường rực sáng, đậm như màu đỏ đô, xanh làm... thể hiện nét cá tính mạnh mẽ. Hiện nay, để phù hợp hơn, người ta thường lựa chọn các màu nhẹ nhàng, pastel để tạo nên sự thanh tao, lịch sự ấm cúng cho căn phòng.

Thiết kế căn phòng mang nét vừa cổ điển vừa hiện đại

Một căn phòng ngủ đẹp đòi hỏi rất nhiều yếu tố, để cho việc thiết kế căn phòng ngủ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn thì bạn có thể lựa chọn các đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín. Đơn vị thiết kế thi công nội thất mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn ở đây là Bestnoithat. Bạn có thể liên hệ với đơn vị này để được tư vấn thiết kế một cách đầy đủ nhất.

Những chia sẻ về thiết kế phòng ngủ đẹp trên đây mong rằng có thể hữu ích với bạn đọc trong việc lựa chọn thiết kế cho căn phòng của mình. Xin cảm ơn!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG