Bất ngờ với vẻ đẹp nhà thờ Đức Bà TP.HCM trước Giáng sinh

13/12/2023 - 09:13

Từ lâu nhà thờ Đức Bà đã được xem là trung tâm đón Giáng sinh lớn nhất TP.HCM. Dù công trình đang được sửa chữa, tu bổ, xung quanh vẫn được trang trí đèn, tiểu cảnh, thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

Sau nhiều năm 'tối đèn', nhà thờ Đức Bà đã được trang hoàng rực rỡ với nhiều tiểu cảnh lung linh để đón Giáng sinh 2023. Do công trình vẫn đang trong quá trình trùng tu và sửa chữa nên chỉ có phía khuôn viên trước nhà thờ được trang trí với nhiều dây đèn vàng dài hơn 60m phủ kín 2 tháp chuông.

   

Phía trước của nhà thờ Đức Bà được trang trí tiểu cảnh tái hiện lại thời điểm Chúa ra đời với nhiều chi tiết được làm cầu kỳ, bắt mắt. 

Bên trên nhà thờ trang trí một ngôi sao lớn Bethlehem (hay còn gọi là ngôi sao Giáng sinh). Trước hàng trăm ánh đèn rực rỡ, tượng Đức Mẹ Hòa bình bằng đá cẩm thạch thêm phần nổi bật.

Xung quanh nhà thờ vẫn được bao quanh bởi hàng rào công trình trùng tu xây dựng.

Từ lâu nhà thờ Đức Bà đã được xem là trung tâm đón Giáng sinh lớn nhất TP.HCM. Vì vậy, thời điểm này rất nhiều người dân đặc biệt là các bạn trẻ đã đổ xô tới đây để check-in.

Hồng Phấn (quận 9) cùng bạn chụp hình lưu niệm trong ánh sáng lung linh của hàng nghìn ngọn đèn trước nhà thờ Đức Bà. "Mình thấy thông tin trên mạng xã hội nhà thờ được trang trí rất đẹp đã ngay lập tức rủ bạn tới tham quan, dạo chơi", Hồng Phấn chia sẻ.

Nhiều du khách tỏ ra thích thú với công trình kiến trúc độc đáo này.

Cùng với Bưu điện Thành phố, đường sách, các TTTM,... việc nhà thờ Đức Bà mang diện mạo mới đón Giáng sinh giúp nhiều gia đình và các bạn trẻ có thêm điểm tham quan, dạo mát. 

Nhiều bạn trẻ trải thảm, ngồi uống nước và chuyện trò ở vườn hoa phía trước nhà thờ.

"Em vô tình đi ngang qua và thấy nhà thờ trang trí đẹp mắt nên dừng lại. Em rất mong công trình này sớm được hoàn thiện để có thể vào tham quan. Đêm Giáng sinh năm nay chắc chắc em sẽ tới đây cùng với bạn bè", Minh Đức (TP. Thủ Đức) nói.

Mặc dù đang giai đoạn trùng tu, công tác tổ chức Giáng sinh và cử hành Thánh lễ tại nhà thờ Đức Bà vẫn diễn ra như mọi năm. Trong 2 ngày chính là 24 và 25/12 sẽ được cử hành thánh lễ bình thường.

Theo Vietnamnet