Bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục?

23/10/2018 - 06:36

 - 1 năm qua, bà P.T.K.Tr (sinh năm 1957, ngụ ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, An Phú) đã gõ cửa các cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ vụ việc con gái bà nhiều lần bị xâm hại tình dục khi chưa đầy 13 tuổi.

Gửi đơn tố cáo đến Báo An Giang, bà Tr. cho biết: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đơn thân nên tôi dắt 2 đứa con xuống TP. Châu Đốc tìm việc mưu sinh. Nhờ người quen giới thiệu, mẹ con tôi vào làm công ở Nhà hàng M. (phường Châu Phú B). Tôi làm công việc phụ bếp, còn 2 con bưng bê phục vụ bàn ăn cho khách. Sau nhiều lần đến ăn nhậu, ông Nguyễn Văn T. (khoảng 50 tuổi, ngụ khóm Châu Long 2, phường Châu Phú B) “để ý” và thường cho tiền “boa” cho con gái tôi (P.T.K.N, sinh ngày 25-12-2004).

Lúc đầu, ông "boa" chỉ 100.000-200.000 đồng/lần, nhưng sau hào phóng “tăng” lên thành 1 - 2 triệu đồng. Sau đó, ông rủ rê con tôi đi ăn, đến vườn nhà ông chơi, thậm chí mời cháu đi du lịch miễn phí ở Campuchia. Con tôi từ chối, ông đến gặp tôi đề nghị khuyên cháu đồng ý. Bị tôi từ chối, ông hứa tặng xe môtô cho N. Sau đó, ông chuyển tiền 1 hoặc 2 triệu đồng qua ngân hàng cho N. Cuối cùng, ông đưa N. đến khách sạn “Đ.X” thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Qua 4 tháng (từ tháng 8 đến tháng 12-2017) ông nhiều lần buộc con gái tôi phục tùng theo ý muốn. Nhiều người cho hay và qua theo dõi, tôi phát hiện vụ việc, có chứng cứ hẳn hoi. Ngày 12-2-2018, tôi làm đơn khiếu nại, tố cáo hành vi xâm hại của ông T. đối với con tôi. Đến nay, mẹ con tôi chỉ được mời làm việc, vẫn chưa có kết quả giải quyết. Đã vậy, tôi còn bị gia đình ông T. điện thoại, nhắn tin đe dọa, làm chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng, mất tinh thần”.

Bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục?

Mẹ, con bà Tr.

Trò chuyện với phóng viên, cháu P.T.K.N. thổ lộ: “Ông T. nhiều lần rủ con đến vườn nhà ông chơi (khu vực cổng tam quan, phường Vĩnh Mỹ), con từ chối. Ông gửi tiền cho con và thường rủ đi ăn tối. Rồi 1 lần ông rủ đi ăn, nhưng lại đưa con đến khách sạn “Đ.X”, khống chế và xâm hại con, dù con la khóc, chống cự.

Lần sau, ông tiếp tục lừa gạt con đến khách sạn, thực hiện hành vi giao cấu. Rồi ông cho ít tiền, hứa hẹn đủ chuyện có lợi cho bản thân và gia đình con, nhưng không hề thực hiện. Nhiều người thấy con đi với ông, nên mẹ con theo dõi, truy hỏi gắt gao, con buộc phải kể lại mọi việc đã xảy ra. Đến nay, mấy mẹ con bị mất việc, phải tìm chỗ khác làm mướn kiếm sống, ở trọ. Gia đình con hiện đang rất khó khăn, nhưng thường bị phía ông T. nhắn tin đe dọa, đòi trả thù”.   

Về sự việc trên, qua tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của bà Tr., Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã chuyển nội dung đơn về Công an TP. Châu Đốc giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 20-6, qua làm việc các bước theo quy định, Công an TP. Châu Đốc đã thông báo kết quả giám định pháp y về độ tuổi (của Phân viện Khoa học hình sự tại TP. Hồ Chí Minh) đối với việc bà Tr. tố giác con gái bị hiếp dâm.

Theo đó, kết quả xác định: tại thời điểm giám định (tháng 6-2018), P.T.K.N có độ tuổi từ 15 năm 4 tháng đến 15 năm 10 tháng. Liên quan về việc này, Trung tâm Công tác xã hội bảo vệ trẻ em (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) đã nhận được đơn kêu cứu, tố cáo việc con gái bị xâm hại tình dục của bà Tr.

“Đơn vị đã chuyển thông tin đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh An Giang xem xét giải quyết theo quy định. Khi có kết quả, trong phạm vi của mình, chúng tôi sẽ thực hiện việc hỗ trợ, giúp đỡ các bước theo quy định” - đại diện đơn vị cho biết.

Nhận định về vấn đề này, luật sư Trần Ngọc Bản (Đoàn Luật sư tỉnh An Giang) thông tin: “Bộ luật Hình sự hiện hành quy định: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm. Phạm tội nhiều lần, làm nạn nhân có thai, gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31-60%... thì bị phạt tù từ 3-10 năm. Theo nội dung vụ việc nạn nhân trình bày cho thấy, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, đặc biệt khi nạn nhân là người chưa thành niên”.

Bài, ảnh: N.R