Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 được công bố khỏi bệnh

05/04/2020 - 18:03

Chiều 5-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phối hợp Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã tổ chức công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân Covid-19 thứ 57 (BN57).

BN57 được công bố khỏi bệnh.

Sau khi có kết quả xét nghiệm hai lần liên tục âm tính với virus SARS-CoV-2, BN57, nam du khách Quốc tịch Anh (66 tuổi) đã được công bố khỏi bệnh và sẽ được chuyển về TP Hội An (Quảng Nam) để tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế trước khi trở về nước.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam Đinh Đạo cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 16-3, BN57 được Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam thống nhất chuyển từ khu cách ly tại TP Hội An đến Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam để điều trị cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Qua bốn lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với virut SARS-CoV-2, vào ngày 28-3, BN57 được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần thứ năm và đã có kết quả âm tính lần một. Đến ngày 1-4, bệnh nhân này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ sáu và đã có kết quả âm tính lần hai.

Đây là một trong ba du khách nước ngoài đến Hội An được phát hiện nhiễm Covid-19; trong đó, có hai bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện T.Ư Huế điều trị. BN57 là trường hợp đầu tiên được điều trị cách ly tại Quảng Nam.

Theo TẤN NGUYÊN - ĐỖ THẾ VẠN (Nhân dân)