Bệnh nhân ngộ độc Pate Minh Chay tiến triển khả quan

28/09/2020 - 18:36

Ngày 28-9, bác sĩ CK1 Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân SN 1966 bị ngộ độc Botulinum do ăn Pate Minh Chay đang điều trị tại khu hồi sức cấp cứu của khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy có những tiến triển rất khả quan.

Bệnh nhân có nhiều tiến triển khả quan.

Sáng 28-9, bệnh nhân đã mở được hơn ½ mắt, há miệng được, sức cơ tay, chân đã có thể cử động được khoảng 2/5, và 3/5. Lãnh đạo khoa đang chỉ đạo rất tích cực về việc tập vật lý trị liệu  cho bệnh nhân hai lần/ngày và bồi dưỡng thêm các chất dinh dưỡng để sớm cai máy thở cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang cho biết thêm, các vấn đề về nhiễm trùng phổi của bệnh nhân vẫn được các bác sĩ theo dõi và tiến hành rất nghiêm ngặt nên tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đang có nhiều cải thiện tích cực. Với tình trạng hiện nay của bệnh nhân, hy vọng đây sẽ là trường hợp có nhiều cải thiện ngoạn mục trong thời gian sắp tới và bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục sức cơ để trở lại hoạt động sinh hoạt bình thường.

Trước đó, vào chiều tối 25-8, bệnh nhân N.N.D có ăn Pate Minh Chay, đến 23 giờ ngày 26-8, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện nôn ói, nuốt khó, sụp mi. Ông vào điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, tứ chi lúc này yếu hẳn.

Đến ngày 27-8, ông được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và được xác định là ngộ độc Botulinum do ăn Pate Minh Chay.

Bệnh nhân N.N.D, sinh năm 1966, ngụ tại Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) là bệnh nhân thứ sáu bị ngộ độc Clostridium Botulinum do ăn thực phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội), điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo MẠNH HẢO (Nhân Dân)