Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang tiếp nhận 250 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, kết quả đều âm tính

12/04/2020 - 14:25

 - Ngày 12-4, Bác sĩ CK II, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang Nguyễn Thị Hạnh cho biết, sau 3 ngày vận hành hệ thống xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang đã tiếp nhận 250 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 từ các khu cách ly tập trung và những bệnh nhân có dịch tễ không rõ ràng.

Các nhân viên kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

Nhờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh tại bệnh viện, đã kịp thời hỗ trợ các biện pháp điều trị và cấp cứu 1 bệnh nhân nữ có thai 4 tháng (đang cách ly tập trung tại huyện Châu Thành ngày thứ 11), bị đau hố chậu phải chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi An Giang.

Qua hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, kết quả âm tính. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh Đa khoa trung tâm An Giang phẫu thuật kịp thời, hiện sức khỏe đã ổn định.

Bác sĩ CK II Nguyễn Thị Hạnh cho biết, quy trình xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang thực hiện trong khoảng 3 giờ 30 phút sẽ cho ra kết quả. Mỗi lần, có thể thực hiện từ 72 đến 96 mẫu xét nghiệm; mỗi ngày, có thể xét nghiệm 400 test.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU