Bệnh viện Sản- Nhi An Giang thông tin trường hợp thai nhi đã có dấu hiệu chết lưu trong bụng mẹ trước khi vào bệnh viện

05/07/2021 - 14:43

 - Ngày 5-7, BS CKII Tôn Quang Chánh, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi An Giang cho biết, bệnh viện đã yêu cầu Công an tỉnh làm rõ thông tin nội dung trên trang Facebook của Huỳnh Linh nêu việc bác sĩ của Bệnh viện Sản-Nhi không có trách nhiệm là không đúng sự thật gây ảnh hưởng uy tín bệnh viện.

Người nhà sản phụ  ký xác nhận vào bệnh án: “đã nghe bác sĩ giải thích tình trạng thai đã tử trước khi vào viện”

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản-Nhi An Giang, lúc 8 giờ10 phút, ngày 26-6-2021, Bệnh viện Sản-Nhi tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Yến (sinh năm 1993, ngụ khóm Đông Thịnh 3, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) nhập viện tại Khoa sanh-Cấp cứu trong tình trạng đau bụng nhiều. Qua siêu âm thai phát hiện 1 thai chết lưu trong tử cung khoảng 30 tuần, đầu chồng sọ. Bác sĩ có mời người nhà giải thích tình trạng thai đã chết trước khi vào viện (chồng sản phụ đã ký vào hồ sơ bệnh án). Lúc 10 giờ10 phút, sản phụ sanh thường 1 bé trai, cân nặng 1.100gr, bé chết bủn, lột da vùng cổ, bụng, đầu chồng sọ.

Tuy nhiên, lúc 14 giờ 43 phút, ngày 27-6-2021, trên trang Facebook có tên Huỳnh Linh đăng thông tin không đúng sự thật, với nội dung: “Bác sĩ của Bệnh viện Sản-Nhi không có trách nhiệm cứu người, có một thai phụ tên Nguyễn Thị Yến đau bụng, vỡ ối, người nhà yêu cầu mổ để cứu em bé mà bác sĩ không chịu, làm cho em bé tử vong trong bụng mẹ. Bệnh viện không có trách nhiệm với người dân, không xem sinh mạng của em bé ra gì làm cho người thân đau lòng”.

P.V