Bị đánh hội đồng vì níu kéo tình cảm

26/09/2024 - 07:20

 - Sau khi bị bạn gái Phan T.H.N. (sinh năm 2005, ngụ cùng ấp) đòi chia tay để quen với Bùi Quốc Thắng (sinh năm 2001, ngụ ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành), Nguyễn Văn Đây (sinh năm 2005, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành) cố níu kéo tình cảm với N. bằng mọi cách. Tuy nhiên, do không chịu nổi cách “nhây nhây” của Đây, N. đã thông tin cho Thắng biết. Muốn chấm dứt sự đeo bám của Đây đối với N., Thắng đã rủ nhóm bạn mang hung khí đến xử lý, gây thương tích cho Đây.

Theo điều tra, Đây và N. có quan hệ tình cảm với nhau. Ngày 11/1, sau khi biết Đây sắp đi nghĩa vụ quân sự và nghĩ rằng bản thân sẽ không chờ đợi được, nên N. quyết định chia tay. Không lâu sau đó, N. quen Thắng. Trong thời gian chờ đi thực hiện nghĩa vụ, Đây vẫn cố gắng liên lạc hàn gắn với N. Do không còn tình cảm nên khoảng 12 giờ, ngày 19/1, sau khi làm việc tại Công ty Cổ phần đầu tư phát triển NetxGo (thuộc ấp An Hòa, xã An Hòa, huyện Châu Thành), trong thời gian nghỉ trưa, N. và Thắng uống nước tại quán (thuộc ấp An Hòa, xã An Hòa). Trong lúc này, N. nói với Thắng đã chia tay với Đây, nhưng vẫn bị bạn trai cũ nhắn tin làm phiền. Nghe xong, sau khi uống nước, Thắng về nhà sử dụng điện thoại nhắn tin trên ứng dụng Messenger kêu Đây lên gặp N. để nói chuyện dứt khoát.

Bị cáo Thắng và nhóm bạn trả giá vì hành vi thiếu suy nghĩ

Khoảng 17 giờ cùng ngày, sau khi tan ca, N. điều khiển môtô về nhà thì gặp Đây đang chạy xe phía sau. Thấy vậy, N. dừng xe lại cặp lề đường để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, N. nhắn tin thông báo cho Thắng hay. Sau khi nhận tin nhắn, Thắng điều khiển môtô đến nhà rủ Dương Ngọc Hòa (sinh năm 2003, ngụ ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) đi đánh Đây để không cho tiếp tục quen N.

Khi Thắng điều khiển môtô đến chỗ N. và Đây đứng nói chuyện, Hòa liền nói: “Ông nói nhây quá, người ta không chịu thì thôi, về đi”. Đây không trả lời và đứng nhìn N. Khoảng 10 phút sau, Thắng tiếp tục gọi điện kêu Phan Hoàng Huy (sinh năm 2008, ngụ ấp Phú An 2, xã Bình Hòa) rủ thêm bạn và đem theo hung khí đánh Đây. Lúc này, Huy đang uống cà-phê tại quán (thuộc khóm Hòa Long 1, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) cùng Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 2004, ngụ khóm Hòa Long 1); Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 2007, ngụ khóm Hòa Long 2 và Nguyễn Hoàng Lực (sinh năm 2007, ngụ khóm Hòa Long 3, thị trấn An Châu), nên rủ cùng đi tiếp Thắng đánh Đây.

Sau khi nhận diện được bạn trai cũ của N., Huy, Hậu và Lực cùng nhau dùng tay, mũ bảo hiểm và dao đánh, chém vào người của Đây. Sau khi gây thương tích Đây, tất cả lên xe rời khỏi hiện trường. Thấy vậy, N. thông báo cho gia đình của Đây và cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Ngày 20/1, N. đến Công an xã An Hòa trình báo vụ việc; công an địa phương đã tiến hành xác minh và báo cáo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành xử lý theo thẩm quyền. Căn cứ kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của Đây được xác định 20%. Ngày 23/2, Thắng, Hòa, Hậu, Khoa và Lực bị khởi tố điều tra.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thành khẩn thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình như nội dung được nêu. Qua đó, Hội đồng xét xử cũng xác định bị cáo Thắng chính là người đã khởi xướng, rủ rê các bị cáo khác cùng nhau đi đánh bị hại Đây, đặc biệt xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội nên cần phải có mức hình phạt nghiêm hơn các bị cáo khác. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến hành vi phạm tội của từng bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên phạt bị cáo Thắng 2,5 năm tù; Hậu 2 năm 3 tháng tù; Hòa 2 năm tù và Lực 1 năm 9 tháng tù cùng tội “Cố ý gây thương tích” theo Điểm đ, Khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường số tiền như thỏa thuận với bị hại.

NGUYỄN HƯNG