Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn kiểm tra lũ núi và hỗ trợ gia đình bị sập nhà

31/07/2023 - 22:05

 - Chiều 31/7, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm dẫn đầu đoàn công tác huyện đến khảo sát tình hình lũ núi và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Lương Phi về khắc phục sự cố sạt lở do mưa, lũ núi gây ra.

Đoàn công tác huyện Tri Tôn khảo sát lũ núi

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm trao hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nhà

Đoàn công tác huyện Tri Tôn làm việc với Đảng ủy, UBND  xã Lương Phi

Ông Cao Quang Liêm đề nghị các ngành có liên quan và UBND xã Lương Phi thực hiện theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư trong buổi khảo sát sáng 31/7/2023.

Cụ thể, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp UBND xã, tiếp tục theo dõi diễn biến sau mưa lũ, chủ động các biện pháp phòng, chống, không để thiệt hại về người, bảo vệ tốt tính mạng của nhân dân.

Đối với đoạn sạt lở và 4 đoạn trên Tỉnh lộ 955B nước chảy qua mặt đường, đề nghị Sở Giao thông vận tải An Giang khảo sát, cắm biển báo và gia cố; sớm xây dựng kè đá và nâng cấp bê-tông, khắc phục đoạn đường sạt lở. Đồng thời, cần xây dựng hệ thống thoát lũ núi khu vực Ô Tà Sóc; hỗ trợ xây cất và sửa chữa nhà cho 9 hộ dân bị thiệt hại nặng theo mức quy định của nhà nước.

Dịp này, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến thăm, động viên và hỗ trợ 2 hộ có nhà sập và tốc mái, mỗi hộ 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 30/7/2023, mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây lũ núi tại khu vực Ô Tà Sóc, dưới chân núi Dài (thuộc xã Lương Phi), gây thiệt hại 14 căn nhà, trong đó có 3 căn bị sập hoàn toàn; trên 250ha lúa bị ngập.

Trên tuyến Tỉnh lộ 955B, có 5 đoạn đường nước tràn qua lộ, ngập sâu từ 0,4-0,8m; xuất hiện 1 đoạn bị sạt lở chiều dài gần 60m, có chỗ khoét sâu vào mặt đường 1m.

Tính đến chiều 31/7/2023, nước lũ vẫn còn chảy từ trên núi xuống; còn 2 đoạn đường bị ngập sâu khoảng 30cm. Các hộ sống trên núi đã được di dời đến nơi an toàn.

UBND xã Lương Phi đã thành lập các tổ chỉ huy để thực hiện nhiệm vụ, cùng 3 tổ trực hỗ trợ dân gồm lực lượng công an, quân sự và lực lượng ấp, thực hiện di dời dân và trực nắm bắt tình hình, bảo vệ tài sản người dân trong khu vực di dời. Qua làm việc, xã Lươngx Phi đề nghị huyện Tri Tôn lắp thêm các cống bọng phục vụ thoát lũ núi.

Lãnh đạo xã Lương Phi và các đoàn thể đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 9 gia đình bị thiệt hại, trong đó 3 hộ có nhà sập hoàn toàn được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, 6 hộ có nhà tốc mái được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ. Lực lượng dân phòng các ấp hỗ trợ dân dọn dẹp, dựng tạm lều và đưa người dân đến nơi tạm trú an toàn.

N.C