
Lãnh đạo xã Ô Lâm khảo sát các điểm sạt lở.
Đoàn khảo sát tuyến đường bê tông cặp kênh Tám Ngàn (ấp An Lương), đoạn từ cầu vượt số 2 đến cầu vượt số 1, tiếp giáp với xã Tri Tôn. Khu vực này có trên 1.000m hành lang bảo vệ đường bị sạt lở, có đoạn ăn sâu vào đất đá dưới lớp bê tông mặt đường khoảng 10cm
Nguyên nhân sạt lở do khu vực này tập trung các sà lan lớn neo đậu, vận chuyển đá xây dựng của Công ty TNHH Liên doanh Antra. Khi các phương tiện đường thủy khác lưu thông tạo dòng áp lực nước va đập vào lề đường, gây ra sạt lở. Một số đoạn đã được công ty gia cố bằng cừ tràm.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ô Lâm Mai Thị The đề nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực IV làm việc với chủ đầu tư tuyến đường, nhanh chóng thực hiện các biện pháp gia cố, chống sạt lở.
Đồng thời, đề nghị các phòng chuyên môn làm việc với Công ty TNHH Liên doanh Antraco gắn các biển báo khu vực đậu, khu vực cấm đậu sà lan, các phương tiện thủy. UBND xã mời các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại để có hướng đầu tư, nâng cấp, xây dựng kè bảo vệ đường.


Thăm, khảo sát các điểm bị ngập và nắm tình hình sản xuất của nông dân.
Đoàn đến khảo sát điểm sụp lún tại tuyến đường bê tông cặp kênh Tám Ngàn, gần khu vực cầu 19, chiều dài khoảng 70m, chỗ lún sâu nhất khoảng 1,5 mét; có đoạn gần 20m mực nước xâm xấp mặt đường... Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ô Lâm đề nghị phòng chuyên môn liên hệ các đơn vị, chiết tính kinh phí nâng cấp và vận động Nhân dân đắp bao cát gia cố.
Cùng ngày, đoàn đến khảo sát tiểu vùng sản xuất lúa bờ đông và bờ tây kênh Sà Lôn, có trên 1.000ha lúa gần 40 ngày tuổi. Do mực nước kênh Sà Lôn dâng cao nên lượng nước theo các cống, bọng chảy vào ruộng lúa, nông dân phải thuê các chủ đường nước thường xuyên bơm rút để bảo vệ sản xuất.
Đồng chí Mai Thị The đề nghị Phòng Kinh tế thường xuyên theo dõi tình hình sản xuất, mực nước lũ và triều cường, kịp thời tham mưu lãnh đạo xã xử lý nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất khi có tình huống xấu xảy ra.
Tin và ảnh: ĐỨC TOÀN