Bloomberg đánh giá cao xu hướng du lịch của Việt Nam sau dịch COVID-19

07/06/2020 - 13:48

Một cây bút của hãng tin Bloomberg (Mỹ) nhận định Việt Nam là hình mẫu cho toàn thế giới học tập về hồi sinh du lịch sau dịch COVID-19, trong đó tập trung vào du khách nội địa.


Du khách Việt Nam tích cực hưởng ứng du lịch nội địa. Ảnh: Getty Images

Cây bút Clara Ferreira Marques tại Bloomberg nhận định rằng Việt Nam đẩy lùi và kiểm soát được dịch COVID-19 đồng nghĩa với việc du lịch nội địa có thể khởi động trở lại.

Với những biện pháp kiềm chế dịch hiệu quả, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới tạo điều kiện và khuyến khích người dân du lịch trở lại trong nước. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong tháng 5 đã phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Theo Tổng cục Thống kê,du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 đã giảm 98% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, năm 2019 Việt Nam ghi nhận 85 triệu du khách nội địa, chiếm hơn 80% tổng số khách lữ hành. Điều này cho thấy vai trò không hề nhỏ của du khách nội địa với ngành du lịch trong nước.

Ngoài ra, tại Việt Nam, có tới 5 triệu việc làm liên quan đến ngành du lịch, do vậy đây là lĩnh vực quan trọng.

Clara Ferreira Marques đánh giá xu hướng khuyến khích du lịch nội địa của Việt Nam mang tính cẩn trọng hơn so với một số quốc gia châu Âu đang chạy đua đến những tháng cao điểm du lịch mùa hè bằng việc mở "hành lang du lịch" với một số quốc gia láng giềng.

Theo HÀ LINH (Báo Tin tức)