Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon khảo sát doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thủy sản ở An Giang

27/04/2021 - 16:27

 - Triển khai đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, chiều 27-4, đoàn công tác Bộ Công thương do bà Nguyễn Thảo Hiền-Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu-Châu Mỹ (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn, cùng Tập đoàn Aeon do ông Fukui Tomoaki - Giám đốc cao cấp bộ phận sản phẩm của Tập đoàn phân phối nước ngoài đi khảo sát thực tế một số doanh nghiệp có tiềm năng ở An Giang.

Đoàn công tác của Bộ Công thương cùng Tập đoàn Aeon khảo sát,  thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời

Tham quan các sản phẩm gạo xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời  

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty XNK Thủy sản Nam Việt.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời và Công ty XNK thủy sản Nam Việt. Đây là 2 công ty chuyên sản xuất, xuất khẩu thủy sản và lúa gạo lớn của tỉnh An Giang. Bộ Công thương và tập đoàn phân phối nước ngoài đã dành thời gian trao đổi và trực tiếp quan sát hệ thống dây chuyền, quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm từ cá tra và lúa gạo của các doanh nghiệp.

Qua đó có thêm những góp ý, chia sẻ quý báu dành cho doanh nghiệp địa phương trong việc điều chỉnh, định hướng phát triển sản phẩm để có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng cho các tập đoàn phân phối hiện đại trong thời gian tới. Đây là một trong những hoạt động Bộ Công thương phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp địa phương tháo gỡ khó khăn tìm kiếm đầu ra và phát triển thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến khó lường.

Sáng mai (28-4), UBND tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp Bộ Công thương tổ chức “Hội nghị Tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các tập đoàn phân phối nước ngoài. Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành tỉnh An Giang; các tập đoàn phân phối lớn, như: Tập đoàn Aeon, Tập đoàn Lotte Mart, Tập đoàn Amazon; các cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ. Đặc biệt có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các ngành hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến của An Giang.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU