Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

14/07/2021 - 11:12

 - Sáng 14-7, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; quán triệt thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn phước chủ trì tại điểm cầu An Giang.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, những tháng cuối năm 2021, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục kiên định thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, vừa quyết liệt phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người lao động. Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố sẽ chủ động, tích cực phối hợp các sở, ban, ngành ở địa phương tham mưu Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh, thành phố triển khai 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tỉnh thần của Nghị quyết 68/NQ-CP, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Ưu tiên chú trọng thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho người lao động, tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, ngừng việc, chấm dứt hợp đồng và hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động.

Có các giải pháp để duy trì lực lượng lao động, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện đây đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội đã ban hành, đặc biệt là chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc và trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cứu trợ đột xuất…

MỸ LINH – TRUNG HIẾU