Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm đồng ở An Giang, nhân dịp đầu Xuân

12/02/2024 - 14:24

 - Ngày 12/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã đến thăm đồng, chúc Tết ở huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy; Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang Nguyễn Sĩ Lâm tham gia cùng đoàn công tác.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã đến tham quan thực tế tại vùng sản xuất lúa ĐT7, thuộc xã Định Thành (huyện Thoại Sơn). Đồng thời, thăm Liên hiệp Hợp tác xã Thoại Sơn, tại trấn Núi Sập - đơn vị tham gia sản xuất lúa trong dự án “1 triệu ha” trên địa bàn tỉnh An Giang. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển An Giang Nguyễn Sĩ Lâm cho biết, hiện nay, tỉnh đang thực hiện đề án “1 triệu ha”, trong vụ đông xuân này có 20.000ha tham gia sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chúc Tết Liên hiệp Hợp tác xã Thoại Sơn

Ông Lê Minh Hoan đã gợi ý về các mô hình sản xuất của Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp tại Hàn Quốc, Nhật Bản, những mô hình nuôi trồng kết hợp theo hướng sản xuất xanh trên thế giới. Qua đó, mong muốn ngành nông nghiệp trong nước, trong đó có An Giang sớm thực hiện, áp dụng những cách làm phù hợp để hiện thực hóa.

Trọng điểm khi thực hiện các mô hình là vận dụng tư duy nền kinh tế chia sẻ, đề cao tinh thần hợp lực của nhiều người, nhiều ngành để sản xuất hiệu quả, lâu dài thay vì áp dụng tư duy cạnh tranh như trước đây. Đi kèm với phát triển nông nghiệp, nông dân phải được hưởng lợi nhiều mặt về vật chất, tinh thần, các phúc lợi, giá trị văn hóa… Trước mắt, sẽ thí điểm hợp nhất các trạm nông nghiệp cấp huyện để gắn các hoạt động hỗ trợ nông nghiệp với hỗ trợ cộng đồng, xây dựng nông thôn mới.

MỸ HẠNH